+Aa-
    Zalo

    Gia đình bị cáo Trương Mỹ Lan đề xuất làm việc với quỹ đầu tư nước ngoài để khắc phục hậu quả

    (ĐS&PL) - Luật sư bào chữa của bà Lan gửi văn bản của Giám đốc Tập đoàn CK Asset Holdings Limited đến HĐXX nhằm đề xuất giải pháp toàn diện cho các tài sản liên quan đến SCB.

    Theo báo Lao Động, tại phiên xử chiều 1/4, luật sư Phan Trung Hoài (luật sư bào chữa cho bị cáo là Trương Mỹ Lan) đã trình bày bổ sung một số nội dung, trong đó có phần làm rõ thêm nhận thức và vấn đề mới liên quan đến nguyện vọng của bị cáo Lan về số tài sản kê biên nhằm hướng đến khắc phục hậu quả vụ án.

    Luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan thông tin thêm, để tìm cách khắc phục hậu quả vụ án, gia đình Trương Mỹ Lan liên hệ với một quỹ đầu tư và quản lý tài sản hàng đầu châu Á.

    Bị cáo Trương Mỹ Lan. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Bị cáo Trương Mỹ Lan. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Với mong muốn khắc phục hậu quả vụ án một cách hiệu quả, gia đình bị cáo Lan đã trao đổi và giao cho quỹ này đề xuất một giải pháp toàn diện cho các tài sản liên quan, cũng như thay mặt cho gia đình liên lạc với các nhà đầu tư toàn cầu.

    Ngoài ra, 13 tài sản nằm ngoài danh mục kê biên sẽ sử dụng để nhằm khắc phục hậu quả vụ án, coi đây là ưu tiên hàng đầu của gia đình Trương Mỹ Lan.

    Nhằm chuyển nhượng các tài sản nêu trên có giá trị cao nhất, gia đình bị cáo xin đề xuất phối hợp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để làm việc với các quỹ đầu tư nhằm sử dụng các chiến lược giải pháp quỹ đầu tư khác nhau cho việc chuyển nhượng, phát triển các dự án.

    Gia đình bị cáo Trương Mỹ Lan tin tưởng, sự quan tâm của quỹ đầu tư nước ngoài sẽ giúp các tài sản liên quan được chuyển nhượng với giá cao nhất.

    Luật sư cũng đề nghị HĐXX xem xét diễn biến mới liên quan tới một số dự án và tài sản được HĐXX thẩm tra công khai tại tòa. Trong số 13 tài sản gia đình tự nguyện cam kết khắc phục, có tòa nhà Capital Place 29 Liễu Giai (Hà Nội). Đại diện 4 ngân hàng nước ngoài không đồng ý chuyển nhượng tòa nhà này do còn dư nợ của 2 ngân hàng.

    Theo đại diện các ngân hàng này, Công ty Cổ phần Twin-Peaks có vay 200 triệu USD. Tài sản thế chấp bao gồm tòa nhà Capital Place và quyền sử dụng tòa nhà này. Hiện khoản vay vẫn chưa được tất toán hoàn toàn.

    Luật sư cho rằng, thời điểm đáo nợ là ngày 30/4, khi tất toán xong bị cáo Trương Mỹ Lan sẽ được quyền định đoạt tòa nhà để khắc phục hậu quả vụ án.

    Ngoài ra, luật sư cũng thông tin về việc có 2 công ty cam kết hoàn trả cho bị cáo Lan hơn 2.700 tỷ đồng và đồng ý chuyển số tiền này để khắc phục hậu quả vụ án.

    Bên cạnh đó, theo báo VietNamNet, có 2 công ty cam kết hoàn trả cho bà Lan hơn 2.700 tỷ đồng đảm bảo khắc phục hậu quả vụ án. Luật sư đề nghị HĐXX và VKS ghi nhận.

    Trong phần bào chữa, bất ngờ luật sư Phan Trung Hoài gửi tới HĐXX văn bản của Giám đốc điều hành Tập đoàn CK Asset Holdings Limited (Hong Kong). Đây là tập đoàn đầu tư lớn mạnh nhất Hong Kong trong lĩnh vực bất động sản do tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập.

    Theo thông tin từ gia đình bà Lan, với mong muốn khắc phục hậu quả, gia đình đã liên hệ với quỹ đầu tư tài sản hàng đầu Châu Á thuộc Tập đoàn CK Asset Holdings Limited, với mong muốn được đề xuất giải pháp toàn diện liên quan đến SCB.

    Theo luật sư Hoài, gia đình bà Lan đề xuất làm việc với quỹ đầu tư, sử dụng giải pháp khác nhau để chuyển nhượng dự án ở mức cao nhất thông qua phương thức tối ưu; đề xuất bán, chuyển nhượng với các tài sản thế chấp tại SCB. 

    Từ những trình bày trên, luật sư Phan Trung Hoài đề nghị HĐXX ghi nhận tự nguyện, cam kết của bà Lan đem tài sản giải quyết, tạo cơ chế pháp lý để thuyết phục bạn bè, đối tác trong và ngoài nước giải quyết vấn đề cấp bách hiện nay để SCB hoạt động ổn định.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-inh-bi-cao-truong-my-lan-e-xuat-lam-viec-voi-quy-au-tu-nuoc-ngoai-e-khac-phuc-hau-qua-a409738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan