+Aa-
    Zalo

    Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn quyên góp 30 tỷ đồng chống dịch Covid-19 và hạn mặn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thông báo gia đình ông ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay chống dịch Covid-19 và 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây đối phó hạn mặn.

    Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thông báo gia đình ông ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay chống dịch Covid-19 và 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây đối phó hạn mặn.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 20/3, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã tham dự lễ phát động nhân dân thành phố tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức.

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ tại lễ phát động sáng 20/3 ở TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, gia đình ông sẽ ủng hộ 30 tỷ đồng, trong đó 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây, 25 tỷ đồng còn lại được chuyển thành trang thiết bị chung tay cùng Chính phủ chống dịch Covid-19.

    Trước đó, gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên cũng quyên góp hơn 6 tỷ đồng để hỗ trợ lắp đặt máy áp lực âm áp dụng trong việc điều trị Covid-19 sau khi con gái là Tiên Nguyễn chia sẻ kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết con gái ông hiện đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, và gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ thành phố nói chung và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nói riêng.

    Theo vị doanh nhân, ngay khi dịch Covid-19 xảy ra, ông và gia đình đã lên phương án đưa con về Việt Nam vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ Việt Nam và vì tình cha con.

    Quá trình đưa Tiên Nguyễn về Việt Nam được thực hiện các biện pháp cách ly nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh.

    Khi đưa con gái tôi về nước là tôi đã trao trọn niềm tin, tính mạng con tôi với đội ngũ y bác sĩ TP.HCM. Đó là một quyết định quá đúng đắn, để giờ đây trong niềm vui con gái tôi đang hồi phục”, ông Hạnh Nguyễn nói.

    Vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - Thủy Tiên và con gái Tiên Nguyễn.

    Ông còn nói thêm 35 năm trước, khi ông về Việt Nam và được lãnh đạo nhà nước giao nhiệm vụ mở đường bay, thời điểm đó hai con ông bị sốt xuất huyết. Với sự giúp đỡ tận tình của y bác sĩ nên dù trong tình trạng thiếu thốn đủ mọi điều, con ông đã vượt qua được bệnh.

    Ông Hạnh Nguyễn tin rằng, "35 năm trước chúng ta đã vượt qua khó khăn thì không thể nào bây giờ chúng ta không vượt qua dịch Covid-19".

    Bên cạnh đó, ông Hạnh Nguyễn cũng bày tỏ lòng cảm kích đến lực lượng bộ đội, công an, dân phòng, nhân viên phục vụ tại sân bay, cửa khẩu... đang ngày đêm chống dịch Covid-19 để bảo vệ tính mạng cho người dân.

    Báo pháp luật TP.HCM dẫn lời chia sẻ của ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ với các doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn này cho biết: “Tôi biết các bạn khó khăn, mỗi ngày phải lo từng bữa cơm cho nhân viên nhưng trách nhiệm của chúng ta phải chung tay, bởi vì chúng ta đóng góp vào chiến dịch này chính là bảo vệ cho bản thân, gia đình chúng ta.

    Chúng ta an toàn nhưng những người xung quanh chúng ta lây nhiễm dịch bệnh thì chúng ta có an toàn không? Vì vậy, tôi kêu gọi tất cả mọi người, tất cả Việt kiều trên thế giới hãy bỏ qua những chính kiến, những xung đột mà cùng nhau đóng góp vào các quỹ để chống dịch Covid-19”.

    Ông Hạnh Nguyễn cho rằng, đây lúc lúc cần sự đoàn kết, chung sức chung lòng của tất cả mọi người.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-doanh-nhan-johnathan-hanh-nguyen-quyen-gop-30-ty-dong-chong-dich-covid-19-va-han-man-a316133.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan