+Aa-
    Zalo

    Gia đình hiến tạng con gái, mang lại hy vọng sống cho 4 đứa trẻ

    (ĐS&PL) - Gia đình quyết định hiến tim, phổi, gan và thận của con gái bị chết não, mang đến cuộc sống mới cho 4 em bé.

    Theo thông tin trên Korea Herald, bé Jeong Ah-young là nạn nhân của vụ bạo hành trẻ sơ sinh hàng loạt gây ra bởi một y tá 30 tuổi, tại nhà trẻ ở quận Dongnae, phía Nam thành phố Busan (Hàn Quốc). Y tá này được cho là đã bạo hành 14 trẻ sơ sinh trong vòng 15 ngày, tính từ ngày 5/10/2019.

    Qua điều tra, cảnh sát phát hiện y tá đối xử với những bé sơ sinh một cách thô bạo, nhấc các cháu bé lên bằng một chân. Đặc biệt, Ah-young bị y tá đánh rơi khi mới 5 ngày tuổi, dẫn đến chấn thương nặng ở vùng đầu. Hồi tháng 5/2023, Tòa án Tố cao Hàn Quốc kết án y tá này 6 năm tù.

    gia dinh hien tang con gai mang lai hy vong song cho 4 dua tre1
    Bé gái rơi vào hôm mê, phải thở máy kể từ khi bị chấn thương nặng ở đầu. Ảnh: KODA

    Về phía Ah-young, cô bé ở trong tình trạng hôn mê và phải thở máy suốt 3 năm, kể từ khi bị chấn thương ở đầu. Ngày 28/6 vừa qua, các bác sĩ tuyên bố Ah-Young bị chết não sau khi ngừng tim đột ngột.

    Gia đình Ah-Young quyết định hiến tim, phổi, gan và thận của con gái cho 4 đứa trẻ cùng độ tuổi với em. Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương hôm 29/6, gia đình bé gái nói họ hy vọng Ah-Young được “sống vì người khác”, cũng muốn “cô bé có một lý do để tái sinh”.

    Cơ quan Hiến tạng Hàn Quốc đã chia sẻ lá thư mà bố mẹ viết cho Ah-Young. “Hãy sinh ra làm con gái bố mẹ một lần nữa. Chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra nhiều kỷ niệm cho đến khi tất cả già đi. Chúng ta sẽ ôm nhau và nói yêu thương nhau thường xuyên, đôi khi chúng ta sẽ xảy ra tranh cãi”, bức thư viết.

    XEM THÊM: Bị bỏ rơi khi mới 4 ngày tuổi, cô gái được người cha nghèo nhận nuôi ở Trung Quốc

    Korea Herald đưa tin, các ca ghép tạng được thực hiện vào ngày 28/6 tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Busan (thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc). Tang lễ của bé gái Ah-Young cũng được tổ chức tại đây hôm 29/6.

    Đinh Kim(Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-hien-tang-con-gai-mang-lai-hy-vong-song-cho-4-dua-tre-a581659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan