+Aa-
    Zalo

    Gia đình tìm thấy con trai bị bắt cóc 33 năm nhưng phải đoàn tụ ở nơi "không ai ngờ"

    (ĐS&PL) - Một gia đình vừa vui mừng khi tìm được cậu con trai thất lạc 33 năm nay tuy nhiên, niềm vui chưa được trọn vẹn khi nhận tin cậu đang phải ngồi tù vì tội trộm cắp.

    VTC News dẫn nguồn tin từ SCMP, cho biết gia đình ông Wei đến từ tỉnh Tứ Xuyên (tây nam Trung Quốc), đã dành hơn 3 thập kỷ để tìm kiếm người con trai bị bắt cóc khi mới 4 tuổi.

    Nhờ cơ sở dữ liệu DNA, gia đình ông Wei đã tìm thấy cậu con trai của họ nhưng anh đang phải ngồi tù vì tội trộm cắp ở tỉnh Chiết Giang ở miền đông nước này.

    Phạm nhân Mingdong (tên nhân vật đã được thay đổi), 37 tuổi, được xác định là người con trai thất lạc từ lâu của nhà ông Wei khi DNA của anh này được nhà tù thu thập vào tháng 4 trong lúc làm thủ tục tiếp nhận.

    Trong khi đó, ông Wei và vợ đã đăng ký DNA của họ với một mạng lưới quốc gia được thiết kế để giúp đỡ những người tìm kiếm thành viên gia đình bị thất lạc.

    gia dinh tim thay con trai bi bat coc 33 nam nhung ca nha phai doan tu o noi khong ai ngo
    Cuộc đoàn tụ sau hơn 30 năm của gia đình ông Wei trong nhà tù ở Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    Mingdong đã được đoàn tụ với cha mẹ và hai chị gái trong nhà tù Chiết Giang vào ngày 20/11. Người thân ôm chặt anh và hứa sẽ đón anh trả về khi mãn hạn tù.

    Trong niềm hạnh phúc, Mingdong chia sẻ đã nhiều lần phạm những tội nhỏ và từng đi tù 4 lần. "Hiện giờ tôi đã có nhà để về. Tôi sẽ làm lại từ đầu khi ra khỏi trại giam", anh nói.

    Cuộc hội ngộ giữa Mingdong và người thân trong tù khiến nhiều người xúc động. Có ý kiến cho rằng những hành vi phạm tội của Mingdong là do cuộc đời bị hủy hoại bởi nạn buôn người.

    “Sự chăm sóc và giám sát của cha mẹ thực sự quan trọng trong quá trình trưởng thành của một con người. Nếu không bị bắt cóc, anh ấy có thể nhận được nhiều tình yêu thương từ gia đình và trở thành một người đàn ông tốt”, một người dùng mạng bình luận.

    Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, nước này đã ghi nhận tổng cộng 118.598 vụ buôn bán phụ nữ và trẻ em trên toàn quốc từ năm 2010 đến năm 2021.

    Cách đây không lâu, một vụ việc tương tự xảy ra ở đất nước này, cô Zhong Jinrong (22 tuổi) đã đoàn tụ với cha mẹ ruột sau 17 năm bị bắt cóc nhờ nhìn thấy bức phác họa chân dung của chính mình mà cha cô đăng lên mạng xã hội Douyin. Người cha đã nhờ một họa sỹ chuyên nghiệp vẽ bức phác họa mô tả Jinrong của thời điểm hiện tại dựa trên chân dung của cô thời thơ ấu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-tim-thay-con-trai-bi-bat-coc-33-nam-nhung-phai-doan-tu-o-noi-khong-ai-ngo-a601503.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan