+Aa-
    Zalo

    Giá rét kỷ lục ở miền Đông nước Mỹ, nhiệt độ xuống dưới -40 độ C

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi hứng chịu trận bão tuyết dữ dội kèm gió mạnh, miền Đông nước Mỹ tiếp tục đối mặt với một đợt rét khắc nghiệt mới.

    Sau khi hứng chịu trận bão tuyết dữ dội kèm gió mạnh, miền Đông nước Mỹ tiếp tục đối mặt với một đợt rét khắc nghiệt mới.

    Trong ngày 6/1, từ khu vực phía Bắc bang Florida qua thành phố New York đến vùng New England, hàng chục triệu người dân đã đồng loạt nhận được cảnh báo về đợt rét đậm, rét hại cùng tình trạng băng giá khi nhiệt độ tại một số nơi ở phía Bắc dự báo xuống mức - 40oC.

    Nhiệt độ tại Glens Falls, bang New York đã xuống dưới mức âm 31 độ C. Sương mù dày đặc và cái rét thấu xương thậm chí đã khiến nước ở dòng thác nổi tiếng Niagara bị đóng băng. Giới chức New York đã khuyến cáo người dân lưu tâm đến các dự báo về thời tiết, ở trong nhà và giữ ấm thân nhiệt trong bối cảnh tình hình giá rét được cho là sẽ còn tiếp tục kéo dài, kèm theo tuyết rơi dày với lớp băng tuyết 5-10cm trên đường.

    Thành phố New York chìm trong tuyết trắng. Ảnh: AP

    Thành phố Boston cũng đã ghi nhận tiết trời giá rét nhất trong vòng 100 năm qua khi nơi đây có 7 ngày liên tiếp nhiệt độ ở dưới mức âm 6,7 độ C. Trong khi đó, bang Georgia cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 28 Hạt trước nguy cơ xảy ra bão tuyết.

    Chỉ trong ngày 5/1, hơn 1.000 chuyến bay tại các sân bay lớn ở New York, Philadelphia và khu vực thủ đô Washington đã bị hủy. Hai máy bay đã va chạm nhẹ tại 1 sân bay New York, rất may là không có thương vong.

    Mặc dù chưa có thống kê chính thức về thiệt hại kinh tế do bão tuyết và đợt giá rét gây ra, nhưng thiệt hại sẽ rất lớn do các ngành công nghiệp, vận tải và du lịch đều tạm thời đóng cửa.

    Hiện bão tuyết đã tiến sang Canada vào ngày 6/1, tuy nhiên, gió mạnh và nhiệt độ giảm sâu tiếp tục tiếp diễn ở Mỹ và có thể dẫn tới tình trạng mất điện diện rộng và nhiều chuyến bay bị hủy. Tình trạng băng giá vẫn tiếp tục tại các thành phố miền Đông nước Mỹ cho tới khi nhiệt độ tăng lên vào đầu tuần sau.

    Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, nhiệt độ sang tuần tới có thể tăng lên trên mức trung bình theo mùa, khiến thời tiết trở nên ấm áp hơn.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ret-ky-luc-o-mien-dong-nuoc-my-nhiet-do-xuong-duoi--40-do-c-a215546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan