+Aa-
    Zalo

    Giá trần vé máy bay có thể tăng tối đa lên 4 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Theo dự thảo thông tư về giá trần vé máy bay nội địa đang được Cục Hàng không lấy ý kiến, giá trần vé máy bay đối với đường bay từ 1.280km trở lên sẽ tăng lên 4 triệu đồng/vé một chiều.

    Theo Tri thức trực tuyến, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến sửa đổi một số điều của Thông tư số 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

    gia tran ve may bay co the tang toi da len 4 trieu dong
    Giá trần vé máy bay có thể tăng tối đa lên 4 triệu đồng.

    Cụ thể, theo dự thảo thông tư mới, nhóm đường bay có khoảng cách dưới 500 km vẫn giữ nguyên mức giá trần 1,6 triệu đồng/vé một chiều với đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1,7 triệu đồng/vé một chiều với nhóm đường bay khác dưới 500 km như hiện nay.

    Nhóm đường bay từ 500 km đến dưới 850 km, mức giá trần tăng 50.000 đồng/vé một chiều từ 2,2 triệu đồng lên 2,25 triệu đồng.

    Ở khoảng cách đường bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km, dự thảo mới đề xuất mức giá tối đa là 3,4 triệu đồng, cao hơn 200.000 đồng so với quy định hiện hành.

    Nhóm đường bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km, mức giá trần tăng 200.000 đồng/vé một chiều

    Cuối cùng, khoảng cách đường bay từ 1.280 km trở lên được đề xuất mức giá 4 triệu đồng. Con số này cao hơn 250.000 đồng so với quy định hiện hành.

    Mức giá tối đa nói trên đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho 1 vé máy bay trừ các khoản thu: thuế giá trị gia tăng; các khoản thu hộ cho cảng hàng không gồm giá phục vụ hành khách và giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; khoản giá dịch vụ với các hạng mục tăng thêm.

    Mức tối đa giá dịch vụ cũng chưa tính khoản giá dịch vụ với các hạng mục tăng thêm. Đây là khoản giá do các hãng hàng không quyết định trên cơ sở cân đối khả năng cung cấp dịch vụ của hãng hàng không và nhu cầu của thị trường.

    Các hãng hàng không quy định giá vé cụ thể trên đường bay hoặc nhóm đường bay theo phương thức đa dạng giá vé cho mỗi đường bay và chính sách giá giảm thường xuyên dành cho đồng bào, chiến sỹ thường trú tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

    Theo báo cáo của Cục Hàng không, chi phí nhiên liệu tháng 12/2022 của các hãng hàng không tăng gần 62,4% so với tháng 12/2014 và tăng xấp xỉ 81% so với tháng 9/2015.

    Chỉ số này tác động làm tổng chi phí tăng gần 28% so với tháng 12/2014 và 33,5% so với tháng 9/2015.

    Theo báo Tuổi trẻ, mức giá trần vé máy bay nội địa được đề xuất tăng trong dự thảo thông tư mà Cục Hàng không đang lấy ý kiến lần này bằng mức tăng trung bình 3,75% so với khung giá trần hiện tại.

    Đây cũng là mức tăng mà Cục Hàng không từng đề xuất Bộ GTVT vào tháng 4/2022.

    Thông tin trên báo Tiền Phong, với mức tăng cho đường bay dài, giá vé máy bay một số đường bay sẽ chịu tác động tăng thêm hơn 6% so với giá hiện hành, như các đường bay: Hà Nội – TP.HCM; Hà Nội - Phú Quốc; TP.HCM - Hải Phòng… Trong khi, một số đường bay ngắn giá vẫn giữ ổn định, như: TP.HCM - Đà Lạt, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Điện Biên…

    Việc tăng trần giá vé máy bay nội địa theo khung trên có thể khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm nay tăng thêm 0,07%.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tran-ve-may-bay-co-the-tang-toi-da-len-4-trieu-dong-a578579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan