+Aa-
    Zalo

    Giá USD hôm nay 5/12: Giá USD hôm nay tiếp tục giảm nhẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi báo cáo việc làm thị trường Mỹ được công bố không như mong đợi, giá USD đã giảm nhẹ sau nhiều phiên tăng giá liên tục từ khi ông Trump đắc cử Tổng thống

    (ĐSPL) – Sau khi báo cáo việc làm thị trường Mỹ được công bố không như mong đợi, giá USD đã giảm nhẹ sau nhiều phiên tăng giá liên tục từ khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

    Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 5/12 là 22.118 đồng, giảm 6 đồng so với cuối tuần trước 2/12.

    Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá sàn mà các ngân hàng được áp dụng là 21.454 VND/USD và tỷ giá trần là 22.781 VND/USD.

    Tỷ giá giao dịch được ngân hàng Nhà nước gợi ý là 22.300 – 22.738 VND/USD (mua vào – bán ra).

    Giá USD hôm nay giảm nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt.

    Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay biến động nhẹ so với trước đó.

    Tỷ giá tại Vietcombank được niêm yết ở mức 22.655 - 22.7305VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 5 đồng mỗi chiều so với cuối tuần trước.

    Tỷ giá USD của BIDV được niêm yết là 22.650 - 22.730 VND/USD (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với mở cửa giao dịch ngày 2/12.

    Tỷ giá USD tại ngân hàng Vietinbank tăng 10 đồng mỗi chiều so với cuối tuần trước. Hiện USD được giao dịch với giá 22.650 – 22.735 VND/USD (mua vào – bán ra).

    Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,27% so với phiên liền trước về 100,75 điểm.

    Cuối tuần trước,chỉ số tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ được công bố. Chỉ số này đã xuống đáy 9 tháng trong tháng 11. Nền kinh tế tạo mới 178.000 việc làm, tuy nhiên chưa đạt mức tăng như dự đoán.

    Điều này khiến đồng USD giảm nhẹ, đồng thời làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất trong thời gian tới.

    So với euro, giá USD hôm nay tăng nhẹ sau khi cử tri Ý đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân về cải cách hiến pháp ở nước này.

    Nguy cơ bất ổn chính trị dẫn đến khủng hoảng tài chính xảy ra nếu cuộc trưng cầu dân ý thất bại và Thủ tướng Renzi có thể sẽ đệ đơn từ chức.

    Nợ công của Ý hiện bằng 132% GDP, tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên hiện ở mức gần 40%.

    Cuối tuần trước, giá USD tự do tại Việt Nam đã tăng trên ngưỡng 23.000 đồng. Được biết, các cửa hàng thu đổi ngoại tệ sẵn sàng thu mua giá cao hơn khoảng 30 đồng. Điều này cho thấy, có thể có tình trạng khan đô la trong bối cảnh các doanh nghiệp cần nhiều USD để giao dịch quốc tế dịp cuối năm.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-usd-hom-nay-512-gia-usd-hom-nay-tiep-tuc-giam-nhe-a172764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan