+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tăng sát mốc 40 triệu đồng/lượng: "Cơn sốt vàng" theo tâm lí đám đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 6/7 liên tục được điều chỉnh tăng cao. Điều đặc biệt là khoảng cách mua vào - bán ra của giá vàng SJC được các doanh nghiệp nới rộng...

    (ĐSPL) - Giá vàng ngày hôm qua 6/7 liên tục được điều chỉnh tăng cao. Đến cuối giờ chiều, giá vàng đã tăng thêm khoảng 2 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

    Chốt phiên giao dịch ngày 6/7, lúc 17h, giá vàng SJC mua vào - bán ra tại Hà Nội được các doanh nghiệp vàng lớn niêm yết ở mức 38,6 triệu đồng/lượng - 39,6 triệu đồng/lượng, tức tăng thêm mỗi chiều 100.000 đồng/lượng. Điều đặc biệt là khoảng cách mua vào - bán ra của giá vàng SJC được các doanh nghiệp nới rộng lên mức 1 triệu đồng/lượng.

    Do giá vàng trong nước tăng cao hơn giá vàng thế giới nên khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường nới lên 3 triệu đồng/lượng. Thời điểm này, giá vàng giao ngay trên thế giới niêm yết qua Kitco.com có biên độ tăng gần 18 USD, giao dịch ở mức 1.373,9 USD/ounce.

    Kỳ vọng giá vàng còn tăng tiếp, một bộ phận dân đầu cơ đã tranh thủ đi mua vàng. Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, lượng khách giao dịch tại hệ thống cửa hàng tăng gấp 4 lần ngày thường, trong đó chủ yếu là mua vào. Tại các doanh nghiệp vàng khác như DOJI, Phú Quý, lượng khách tham gia mua bán cũng tăng cao.

    Tính đến thời điểm 15h30, tại Hà Nội, giá vàng miếng SJC được Công ty VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 38,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 39 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tới 1,65 triệu đồng đồng/lượng và 2,15 triệu đồng/lượng mỗi chiều so với cuối ngày hôm trước.

    Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC cũng tăng vọt lên 38,88 triệu đồng/lượng - 39 triệu đồng/lượng. Trên thị trường TPHCM, giá vàng miếng đang được niêm yết là 38,35 triệu đồng/lượng - 39,05 triệu đồng/lượng, so với mức 36,35 triệu đồng/lượng - 36,9 triệu đồng/lượng cuối ngày hôm qua…

    Và chỉ sau đó ít phút, giá vàng SJC được các doanh nghiệp vàng "nhanh tay" đẩy lên mức 39,5 triệu đồng/lượng.

    Kỳ vọng giá vàng còn tăng tiếp, một bộ phận dân đầu cơ đã tranh thủ đi mua vàng. (Ảnh minh họa).

    Lúc 13h30, tại Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết giao dịch ở mức 37,9 triệu đồng/lượng - 38,4 triệu đồng/lượng, tăng thêm mỗi chiều 400.000 đồng/lượng so với sáng nay; còn so với chiều qua tăng 1,35 triệu đồng/lượng và 1,55 triệu đồng/lượng mỗi chiều.

    Tại TPHCM, giá vàng SJC cũng tăng thêm 650.000 đồng/lượng, lên mức 37,9 triệu đồng/lượng - 38,6 triệu đồng/lượng. Các mức giá này tăng tới 1,55 triệu đồng/lượng và 1,7 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

    Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại Kitco.com có biên độ tăng 10 USD, giao dịch lên mức 1.366,3 USD/ounce.

    Do giá vàng trong nước tăng cao hơn giá vàng thế giới nên khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường nới lên gần 1,6 triệu đồng/lượng.

    Theo khuyến cáo của chính các doanh nghiệp kinh doanh vàng, đây là đợt biến động lớn nhất trong vòng 3 năm qua nên các nhà đầu tư cần thận trọng, tránh tình trạng mua vào giá đắt và phải bán giá rẻ để cắt lỗ.

    Cuối giờ sáng, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 37,50 triệu đồng/lượng (mua vào), 38,10 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1.150.000 đồng/lượng ở chiều mua và 1200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên sáng qua.

    Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 37,65 – 38,05 triệu đồng/lượng, tăng 1.050.000 đồng/lượngở cả 2 chiều mua và bán so với phiên sáng qua.

    Ghi nhận tại các điểm giao dịch vàng bạc trên địa bàn TP HCM sáng 6/7, lượng người mua đã tăng lên đáng kể. Đại diện của hệ thống kinh doanh vàng Mi Hồng (Bình Thạnh), cho biết từ lúc mở cửa giá vàng liên tục biến động nhưng người tham gia giao dịch vẫn rất đông.

    “Hệ thống chưa có con số giao dịch cụ thể nhưng ước tăng nhiều so với phiên gia dịch trước, trong đó khoảng hơn 65\% là khách mua. Giá biến động nhiều nên để đảm bảo an toàn, các cửa hàng của hệ thống phải giãn rộng khoảng cách giữa hai chiều mua và bán”, đại diện này cho biết.

    Phía PNJ cho rằng, giá bán vàng miếng tăng mạnh sáng nay cũng là đợt biến động mạnh nhất trong vòng hơn 2 năm qua. Đơn vị này khuyến nghị các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng trong các quyết định của mình, tránh tình trạng mua giá cao bán giá thấp theo tâm lý đám đông.

    Chỉ tính từ đầu tuần đến nay, mỗi lượng vàng đã cộng thêm đến hơn 2 triệu đồng. Biến động giá vàng thế giới từ sau sự kiện Anh rời EU là một trong những lý do khiến cho giá vàng trong nước đảo chiều, từ mức thấp hơn giá vàng thế giới đã quay trở lại tăng cao hơn giá thế giới hơn 1 triệu đồng mỗi lượng.

    Còn tính từ gần một tháng nay thì giá vàng liên tiếp lập đỉnh mới, liên tục lập kỷ lục sau mỗi phiên giao dịch. Nếu trước thời điểm Brexit, vàng đứng ở mức 35,5 triệu/lượng thì nay đã tiến sát 39 triệu đồng.

    Kim loại quý này đang được coi là kênh đầu tư duy nhất để trú ẩn.

    Trao đổi với Zing.vn, chuyên gia tài chính ngân hàng Cấn Văn Lực cho biết, giá vàng Việt Nam tăng mạnh kể từ cuối tháng 6 đến nay là ảnh hưởng giá vàng thế giới và đây là xu thế chung.

    Thực tế kể từ đầu tháng 7, lượng người dân đi mua vàng đã gia tăng đáng kể và có hiện tượng đầu cơ trở lại. Tuy nhiên, giá vàng trong nước khó tăng quá mạnh, do chính sách quản lý vàng của Ngân hàng Nhà nước hiện tại đã khá tốt, đặc biệt từ khi Nghị định số 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh vàng ra đời đến nay.

    Từ chính sách quản lý vàng tại Nghị định 24 đã khiến giá vàng trong nước thường xuyên thấp hơn giá thế giới trong một thời gian dài, chấm dứt được hiện tượng đầu cơ, buôn lậu vàng qua biên giới về Việt Nam. Ông Lực khuyên người dân nên bình tĩnh và xem xét thấu đáo để tránh hiện tượng đầu tư vàng theo đám đông.

    Đồng quan điểm với ông Lực, chuyên gia Đinh Thế Hiển phân tích về giá vàng thế giới khó lên thêm, dù đang có những nhận định sẽ tiếp tục tăng rất mạnh theo kiểu kinh tế thế giới đang đi xuống, rồi đạp thêm ảnh hưởng Brexit. Tuy nhiên, vị này cho rằng, trong tình hình hiện tại, đồng USD sẽ mạnh để kiềm giá vàng thế giới, còn trong nước VNĐ vẫn khá vững. Do vậy dân có tiền mua vàng thời điểm này để tiết kiệm vẫn là tạm được khi không còn hứng thú với bất động sản. Nhưng giới đầu cơ, lướt sóng vàng lúc này sẽ lỗ trong thời gian tới.

    "Thống kê cho thấy số đông nhà đầu tư thường bị chết ở khúc sau. Mua vàng hiện nay là theo tâm lý đám đông, tức sau khi giá tăng mới mua vào. Đây là lúc giá sắp vào chu kỳ điều chỉnh. Hơn nữa, giá vàng trong nước đôi khi biến động ngược chiều với giá vàng thế giới, sẽ càng khiến cho mọi dự báo trở nên vô nghĩa", ông Hiển nói.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tang-sat-moc-40-trieu-dongluong-con-sot-vang-theo-tam-li-dam-dong-a138454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan