+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tuần tới (20/6-25/6) được dự báo thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá vàng tuần tới (20/6-25/6), theo dự đoán của các chuyên gia thị trường và các nhà đầu tư bán lẻ giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

    (ĐSPL) - Giá vàng tuần tới (20/6-25/6), theo dự đoán của các chuyên gia thị trường và các nhà đầu tư bán lẻ giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

    Tuần này, giá vàng miếng tăng hơn 600.000 đồng/lượng, đánh dấu tuần tăng thứ ba liên tục, nhờ được hỗ trợ bởi xu hướng đi lên của giá vàng thế giới. Trong tuần, có thời điểm giá vàng SJC bán ra đã lên sát mốc 35 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng khoảng 10 tháng.

    So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang rẻ hơn từ 150.000-200.000 đồng/lượng.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao ngay tại thị trường New York tăng 20,1 USD/oz, tương đương tăng gần 1,6\%, chốt ở mức 1.299,1 USD/oz.

    Giá vàng đã có thời điểm vượt mốc 1.300 USD/oz trong phiên hôm qua, nhưng không giữ được mốc này cho tới hết phiên. Đây là lần thứ hai giá vàng thế giới chinh phục bất thành mốc 1.300 USD/oz trong tuần này.

    Tuy vậy, tính chung cả tuần, giá vàng thế giới đã “đội” thêm khoảng 1,7\%, đánh dấu tuần tăng thứ ba liên tiếp. Đỉnh giá vàng của tuần này là hơn 1.315 USD/oz, cao nhất trong vòng gần 2 năm.

    Giá vàng thế giới đang được hỗ trợ tích cực bởi đồng USD yếu và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục trì hoãn việc tăng lãi suất trong thời gian tới. Ngoài ra, vàng còn đang phát huy tốt vai trò “hầm trú ẩn” trước thềm cuộc trưng cầu dân ý về việc sẽ đi khỏi hay tiếp tục ở lại trong Liên minh châu Âu (EU) của nước Anh.

    Các chuyên gia thị trường và các nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục lạc quan về giá vàng trong tuần tới, theo kết quả khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News giữa Phố Wall vs Main Street. (Ảnh minh họa).

    Các chuyên gia thị trường và các nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục lạc quan về giá vàng trong tuần tới, theo kết quả khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News giữa Phố Wall vs Main Street.

    Có 23 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia vào cuộc khảo sát của các chuyên gia thị trường. Trong đó, 15 người, tương đương 65\%, cho biết họ dự đoán vàng tăng giá; Còn lại có 3 người ủng hộ vàng giảm giá và 3 người có quan điểm trung lập, tương đương 17\%.

    Trong khi đó, khảo sát trực tuyến Kitco của tuần này đã nhận được 852 phiếu. Tổng cộng có 683 người trả lời, chiếm 80\%, cho biết họ có quan điểm tăng giá trong tuần đến, trong khi 115 cử tri, hoặc 13\%, có quan điểm giảm và số phiếu bầu trung tính đạt 54, 6\%.

    Dịch chuyển của vàng trong tuần tới có thể sẽ xoay quanh cuộc trưng cầu ý dân tại Anh vào hôm thứ Năm về việc Anh nên đi hay ở lại EU, mà hầu hết các cuộc thăm dò cho thấy 2 bên chỉ chênh lệch vài phần trăm. Nếu Anh rời khỏi EU thường được xem như là yếu tố hỗ trợ vàng, và ngược lại.

    Sự không chắc chắn này khiến nhiều người tham gia khảo sát giữ quan điểm trung lập.

    “Tôi cảm thấy có một chút hóc búa về con đường của quý kim vàng cho tuần tới,” Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets ở Canada cho biết. “Tôi nghĩ rằng động thái của vàng tùy thuộc vào những gì sẽ xảy ra với Brexit, chúng ta có thể thấy biến động rất lớn ở vàng theo cả hai chiều, nhưng đó là yếu tố quyết định giá vàng vào cuối tuần – hay nói vàng có khả năng biến động rất lớn. Vì vậy, tôi giữ quan điểm trung lập về giá vàng nhưng vẫn lưu ý rằng đây kinh doanh vàng biến động rất lớn, và các thương nhân cần phải sẵn sàng cho hành động theo cả 2 hướng với tiềm năng nhiều biến động lớn và đảo chiều lớn hơn.”

    Erica Rannestad, nhà phân tích cao cấp của đội GFMS của Thomson Reuters, cũng giư ý kiến trung lập, và cho biết rằng bà dự báo giá vàng sẽ tăng trong nửa đầu tuần và xuất hiện hiện tượng chốt lời trong nửa cuối tuần.

    “Với cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 23, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thấy vàng có thêm hỗ trợ khi thị trường dự đoán kết quả của cuộc trưng cầu dân ý,” cô nói. “Khi một kết đã rõ ràng, trừ khi kết quả này khiến thị trường bất ngờ, thì tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thấy vàng đi xuống. Vì thế tôi dự đoán giá vàng không đổi. ”

    Tuy nhiên, đa số người tham gia đều dự đoán vàng tiếp tục tăng.

    “Có nhiều vấn đề trên toàn cầu có thể thúc đẩy vàng tăng lên ngưỡng 1.300 usd,” Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group cho biết, với lý do khả năng của kim loại này giữ trên một số đường trung bình.

    Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, dự đoán vàng tăng ngay cả khi Anh ở lại EU. Ông thấy vàng có thể sụt giảm vào đầu tuần, và sau đó sẽ tăng lên trước cuộc trưng cầu ý dân của Anh, và sau khi việc Anh rút ra khỏi EU thất bại.

    “Kỹ thuật dài hạn trông khá ổn định,” Flynn nói, đặc biệt là với sự gia tăng tạm thời của vàng trở lại trên ngưỡng 1.300 USD trong tuần này. “Có những nguyên tắc cơ bản khác thúc đẩy vàng tăng giá, như lãi suất thấp và quan ngại chung về nền kinh tế toàn cầu.”

    George Gero, giám đốc quản lý với RBC Wealth Management, cũng dự đoán giá vàng tăng lên cao hơn khi chúng ta “bắt đầu trở lại với những điều cơ bản” sau cuộc trưng cầu ý dân về việc Brexit, và thị trường tập trung vào các yếu tố như kinh tế, Fed và lãi suất.

    Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Options LLC, cũng cùng quan điểm kim loại màu vàng tăng trở lại, chỉ ra rằng quỹ tín thác vàng đang đi lên.

    “Tôi vẫn quan sát cổ phần ETF như nhu cầu đầu tư thực tế trên thị trường,” Grady nói. “Cổ phần của ETF đã không đi xuống. Tôi nghĩ rằng đó là cơ hội rất tốt để Anh rời khỏi EU. Điều đó sẽ thúc đẩy vàng.”

    Tuy nhiên, một số nhà quan sát dự đoán vàng sẽ giảm trở lại. Ralph Preston, giám đốc Heritage West Financial, nghi ngờ rằng chỉ số đồng đô la cuối cùng sẽ tăng lên qua các cấp độ 100, và đẩy vàng xuống thấp hơn.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tuan-toi-206-256-duoc-du-bao-the-nao-a135873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan