+Aa-
    Zalo

    Giá viện phí được điều chỉnh tăng mạnh từ 1/8

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đầu tháng 8/2016, giá viện phí sẽ được điều chỉnh tăng theo lộ trình. Trước mắt sẽ áp dụng ở 10 tỉnh thành có số người dân tham gia bảo hiểm y tế cao 90-95\%.

    (ĐSPL) - Từ đầu tháng 8/2016, giá viện phí sẽ được điều chỉnh tăng theo lộ trình. Trước mắt sẽ áp dụng ở 10 tỉnh thành có số người dân tham gia bảo hiểm y tế cao 90 - 95\%.

    Tin tức trên báo Vietnamnet, bắt đầu từ tháng 8/2016, giá viện phí tiếp tục tăng theo lộ trình và bao gồm cả chi phí lương của bác sĩ. 

    Theo dự kiến ban đầu của BHXH Việt Nam và Bộ Y tế, giá viện phí sẽ đồng loạt tăng từ 1/7, tuy nhiên sau khi bàn bạc, thời gian tăng viện phí đã lùi lại 1 tháng là 1/8.

    Lần tăng viện phí này sẽ áp dụng ở 10 tỉnh, thành phố có số người dân tham gia bảo hiểm y tế cao từ 90 - 95\%. Với mức thu mới, giá của 1.900 dịch vụ y tế cũng sẽ tăng mạnh, đặc biệt là các dịch vụ có cơ cấu lớn chi cho nhân lực y tế.

    Giá viện phí sẽ tăng mạnh từ ngày 1/8. Ảnh: Vietnamnet.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, từ tháng 3/2016 đến nay, Bộ Y tế đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra chất lượng dịch vụ sau khi tăng viện phí. Cơ bản đánh giá một số bệnh viện chất lượng có cải thiện, nhưng cũng có nhiều vụ việc được phát hiện thể hiện chất lượng dịch vụ còn thấp.

    Cụ thể có 2 vụ sập trần bệnh viện tại Bệnh viện Nhi T.Ư và Tai mũi họng T.Ư; 2 vụ bác sĩ làm “cò bệnh viện” và nhận cả xấp phong bì phát hiện tại Bệnh viện K; một vụ cán bộ y tế tại Bệnh viện Bạch Mai nói chuyện điện thoại trong giờ làm việc trong khi bệnh nhân chờ đợi...

    Một chuyên gia của ngành y tế cho rằng, nên sớm cho các bệnh viện thu đúng thu đủ chi phí dịch vụ (áp dụng trước ở nhóm bệnh nhân bảo hiểm y tế), đồng thời chuyển phần ngân sách vốn dành bao cấp cho ngành y tế sang hỗ trợ người thụ hưởng dịch vụ, thông qua việc hỗ trợ người dân mua thẻ bảo hiểm y tế, sẽ tạo cạnh tranh giữa các bệnh viện trong cải thiện chất lượng dịch vụ.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]CKFaKkADiE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vien-phi-duoc-dieu-chinh-tang-manh-tu-18-a141748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan