+Aa-
    Zalo

    "Giải cứu" hải sản cho hộ gia đình cứu tàu gặp nạn tại Hoàng Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nửa tấn hải sản của tàu ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm và bắt giữ tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã được bán hết nhanh chóng.

    Nửa tấn hải sản của tàu ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm và bắt giữ tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã được bán hết nhanh chóng.

    12 ngư dân trên tàu QNg 90399 TS và 4 ngư dân tàu QNg 90617 TS trở về đất liền an toàn. Ảnh: VTC

    VTC News ngày 6/4 dẫn lời ông Lê Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong 2 ngày qua, chính quyền xã đứng ra kết nối để tiêu thụ nửa tấn hải sản tươi sống cho tàu QNg 90399 TS của ông Đặng Dũng (45 tuổi, trú xã Bình Châu).

    Đây là một trong 3 tàu cá tham gia tìm kiếm 8 ngư dân trên tàu QNg 90617 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm và bắt giữ tại vùng biển thuộc đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa.

    “Tàu ông Dũng cập bến tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ vào trưa 4/4. Ngoài 12 thuyền viên trên tàu, ông Dũng còn đưa 4 trong 8 ngư dân của tàu QNg 90617 TS về đất liền. Toàn bộ ngư dân ngay lập tức được đưa đi cách ly y tế theo quy định”, ông Nguyên nói.

    Do phải cách ly, ngư dân không thể thực hiện việc mua bán hải sản, chính quyền xã Bình Châu quyết định đứng ra kêu gọi, kết nối các tổ chức và cá nhân để "giải cứu" toàn bộ tôm cá trên tàu ông Dũng.

    “Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ nửa tấn tôm cá tươi sống trên tàu ông Dũng được tiêu thụ hết, thu về số tiền hơn 30 triệu đồng. Xã đã bàn giao cho vợ của chủ tàu”, ông Nguyên thông tin thêm.

    Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, bà Võ Thị Búp, vợ của ngư dân Đặng Dũng, cho biết: "Hiện tại số hải sản tươi đã được chính quyền kêu gọi, hỗ trợ bán hết, riêng 5 tấn hải sản cấp đông đã được thu mua với giá thị trường. Cũng là may mắn cho gia đình".

    Khi thấy chồng và các anh em trên tàu cập bến an toàn, tôi mới bình tâm trở lại. Nhưng sau đó nỗi lo lắng khác ập tới, nhất là khi gần nửa tấn hải sản tươi sống trên tàu có nguy cơ không thể tiêu thụ được vì thương lái từ chối thu mua. Giờ được hỗ trợ tiêu thụ số hải sản này, tôi như trút gánh nặng. Tấm lòng, sự giúp đỡ của lãnh đạo xã, lãnh đạo huyện và xã, chúng tôi không bao giờ quên", bà Búp chia sẻ thêm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-hai-san-cho-ho-gia-dinh-cuu-tau-gap-nan-tai-hoang-sa-a318538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan