+Aa-
    Zalo

    Giải Nobel Văn học về tay nữ thi sĩ sở hữu "giọng thơ không lẫn vào ai"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giải Nobel Văn học 2020 đã tìm được chủ nhân, đó là nữ thi sĩ người Mỹ Louise Glück bởi "giọng thơ không lẫn vào ai".

    Giải Nobel Văn học 2020 đã tìm được chủ nhân, đó là nữ thi sĩ người Mỹ Louise Glück bởi "giọng thơ không lẫn vào ai".

    Ngày 8/10, Giải Nobel Văn học 2020 đã gọi tên nữ thi sĩ người Mỹ Louise Glück. Bà được trao giải bởi "giọng thơ đặc sắc không lẫn vào ai với vẻ đẹp khắc khổ tạo nên sự tồn tại cá nhân".

    Ủy ban Tổ chức giải Nobel đã gọi tên thi sĩ người Mỹ Louise Glück cho giải Nobel Văn học. Ảnh: Nobel Prize

    Bà Louise Glück là giáo sư chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Yale. Bà ra mắt tác phẩm văn học đầu tiên mang tên "Firstborn" vào năm 1968 và đã giành hai giải thưởng danh giá là giải Pulitzer Prizes và National Book Award lần lượt vào các năm 1993 và 2014.

    Trong suốt sự nghiệp của mình, chủ nhân giải Nobel Văn học 2020 đã xuất bản tổng cộng 12  tập thơ cùng nhiểu tiểu luận nhỏ liên quan. Văn phong của bà đặc trưng với ý chí vươn lên, tập trung xoay quanh các chủ đề về thời thơ ấu và những mối quan hệ trong gia đình.


    Chân dung bà Louise Glück. Ảnh: Getty

    Một số tác phẩm kinh điển của Louise Glück bao gồm "Snowdrop" (trong tập thơ The Wild Iris đoạt giải Pulitzer Prizes), "Averno" (2006) và "Faithful and Virtuous Night" (tập thơ mới nhất sáng tác vào năm 2014). Trong đó, "Snowdrop" là sự miêu tả tinh tế về sức sống trở lại sau mua đông, còn "Averno" gây ấn tượng bởi nội dung xoay quanh huyền thoại Persephone xuống địa ngục trong sự giam cầm của Thần chết Hades.

    Giải thưởng Nobel Hòa bình 2020 sẽ tiếp tục được công bố vào chiều 9/10. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-nobel-van-hoc-ve-tay-nu-thi-si-so-huu-giong-tho-khong-lan-vao-ai-a341822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan