+Aa-
    Zalo

    Giải pháp khắc phục những lỗi hay gặp ở nồi áp suất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong rất nhiều các vật dụng nhà bếp thì có thể nói chiếc nồi áp suất là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc nấu nướng của các chị em.

    Trong rất nhiều các vật dụng nhà bếp thì có thể nói chiếc nồi áp suất là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc nấu nướng của các chị, giúp chế biến được những món ngon như nấu canh, hầm xương, nấu cháo, ninh chè… Tuy nhiên, nồi áp suất cũng khá nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh xảy ra những điều không mong muốn. Vì thế tìm hiểu về các giải pháp khắc phục những lỗi hay gặp ở nồi áp suất giúp bạn có thể nắm chắc các lỗi để bảo vệ mình và mọi người trong gia đình.

    Giải pháp khắc phục các sự cố thường gặp của nồi áp suất

    1. Núm vặn không trả về nấc 0

    Nồi áp suất điện được thiết kế núm vặn để chỉnh các chức năng, chính vì vậy bạn hãy để ý khi quá trình nấu kết thúc, thường sẽ thông báo có thể bằng đèn hoặc bằng tiếng kêu mà núm vặn không quay về số 0 tức là nồi đã bị hỏng. Lúc này bạn cần mang ngay nồi ra đại lý cửa hàng đã mua để được bảo hành một cách tốt nhất.

    Nồi áp suất SATO chất lượng với thời gian bảo hành 12 tháng

    Lưu ý là không nên tự ý sửa chữa hay tháo lắp nồi khi bạn không am hiểu về sản phẩm, cần đưa đến nơi bảo hành để nhân viên kỹ thuật có thể kiểm tra và sửa chữa cho bạn một cách nhanh nhất.

    2. Nắp nồi bị hở, có hiện tượng xì hơi

    Khi nấu ăn, nếu bạn thấy nồi hiện tượng xì hơi từ nắp nồi mà nồi chỉ hơi nóng thì có thể do 1 trong 3 nguyên nhân dưới đây: 

    + Có thể do gioăng cao su lắp không đúng hoặc gioăng bị hỏng. 

    + Nắp và thành nồi có thể bị bám thức ăn, vì thế khi lắp không đậy kín được.

    + Do người dùng đậy nắp không kín.

    Cách khắc phục:

    Nếu bạn thấy vung nồi áp suất bị xì hơi bạn hãy tắt nồi, rút phích cắm ra khỏi nguồn điện, chờ nồi nguội rồi tiến hành kiểm tra.

    Kiểm tra vung nồi áp suất nếu thấy có hiện tường bị xì hơi ra ngoài

    + Khi thức ăn bị bám vào nắp hay thành nồi bạn hãy vệ sinh sạch sẽ rồi đậy lại lắp cho khít. 

    + Lưu ý bạn cần đậy lại nắp cho khớp vì nếu nắp bị hở thức ăn sẽ lâu chín, tốn thời gian mà dinh dưỡng sẽ bị bay hết theo hơi nước ra ngoài, đun nấu tiêu tốn điện năng.

    3. Nắp nồi áp suất không mở được

    Nguyên nhân:

    Dù áp suất trong nồi đã xả hết đi và nồi đã nguội hẳn nhưng bạn vẫn không thể mở được nắp ra thì có thể do van thoát hơi của nồi bị bám bẩn không hạ xuống khi xả áp.

    Không mở được nắp nồi vì nhiều lý do

    Cách khắc phục:

    Bạn lưu ý không nên cố dùng sức để mở nồi áp suất ra vì nếu áp suất trong nồi vẫn còn sẽ gây bỏng cho người sử dụng, có thể dùng đũa đẩy nhẹ van để van hạ xuống là có thể mở nắp được ngay. 

    4. Nắp nồi áp suất đóng lại khó

    Nguyên nhân:

    Nắp nồi áp suất không đóng được có thể do cần đẩy của nồi bị kẹt vì van xả áp hoặc vòng đệm cao su của nắp không được lắp đúng cách.

    Cách khắc phục:

    Nếu cần đẩy của nồi bị kẹt bạn hãy đẩy nhẹ để cần hoạt động, sau đó kiểm tra vòng đệm nếu lắp không đúng cần tháo ra và lắp lại cho khớp sẽ giúp đóng nắp dễ dàng hơn. 

    5. Van xả áp không nổi lên

    Nguyên nhân:

    Cho thức ăn và nước vào nồi áp suất nhưng van xả áp không nổi lên có thể do nước trong nồi không đủ hoặc do nắp nồi bị thoát hơi dù đã đậy kín.

    Cách khắc phục:

    Bạn cần đổ thêm nước vào nồi thì lúc đó van xả áp suất sẽ nổi lên. Nếu nồi áp suất bị xì hơi dù bạn đã lắp đúng gioăng kín khít thì cần gọi điện ngay đến trung tâm bảo hành để bảo hành, sửa chữa nồi.

    Van xả áp của nồi cũng có thể gặp nhiều vấn đề không mong muốn

    Trên đây chính là những nguyên nhân và cách khắc phục các vấn đề của nồi áp suất điện mà bạn nên biết để có thể sử dụng nồi và bảo đảm an toàn cho người dùng. Ngoài ra, bạn nên chọn mua nồi có tên tuổi, đến từ thương hiệu gia dụng uy tín như nồi áp suất SATO, với đầy đủ các tính năng thông minh và an toàn, giúp nấu những bữa ăn ngon hơn cho gia đình mình.

    * Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline: 1900545497 – 0942 000 666;

    * Website: satovietnhat.com.vn.

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-khac-phuc-nhung-loi-hay-gap-o-noi-ap-suat-a264760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan