+Aa-
    Zalo

    Giải thưởng Grammy 2022 hoãn vì COVID-19, BTS hủy lịch trình tham dự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm nhạc BTS đã hủy lịch trình sang Mỹ tham dự Grammy 2022 sau khi ban tổ chức lễ trao giải thông báo hoãn vô thời hạn.

    Theo một tuyên bố chung vào ngày 5/1 (giờ địa phương) từ Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ và hãng tin CBS, lễ trao giải Grammy lần thứ 64, được ấn định tổ chức vào ngày 31/1 tại Los Angeles, sẽ được hoãn vì biến thể Omicron đã dẫn đến sự gia tăng số ca mắc COVID-19 trên toàn đất nước này, theo New York Times. 

    Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ chia sẻ: “Sau khi cân nhắc và phân tích cẩn thận với các quan chức thành phố và tiểu bang, các chuyên gia về sức khỏe và an toàn, cộng đồng nghệ sĩ và nhiều đối tác, chúng tôi đã quyết định hoãn giải Grammy lần thứ 64”.

    Tuyên bố này cho biết ngày tổ chức sẽ sớm được công bố và lưu ý: "Sức khỏe và sự an toàn của những người trong cộng đồng âm nhạc của chúng tôi, các khán giả xem trực tiếp và hàng trăm người làm việc không mệt mỏi để sản xuất chương trình vẫn là ưu tiên hàng đầu".

    giai thuong grammy 2022 hoan vi covid 19 bts huy lich trinh tham du1 copy
    Jon Batiste có nhiều đề cử nhất cho giải Grammy 2022. Ảnh: AP.

    Grammy 2021 cũng từng bị hoãn 6 tuần vì số ca mắc COVID-19 tăng đột biến và trước khi việc tiêm vaccine được phổ biến rộng rãi. Tuần trước, Tiến sĩ Anthony S. Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã dự đoán rằng đợt đại dịch mới nhất có thể đạt đến đỉnh điểm ở Mỹ vào cuối tháng 1.

    Năm nay, nhà soạn nhạc kiêm ban nhạc Jon Batiste có 11 đề cử Grammy, nhiều hơn tất cả các nghệ sĩ khác, và sẽ cạnh tranh cho cả giải thưởng album và đĩa hát của năm. Các ứng cử viên hàng đầu khác bao gồm Olivia Rodrigo, Justin Bieber, Billie Eilish và Doja Cat. Thông tin về những nghệ sĩ sẽ trình diễn tại lễ trao giải vẫn chưa được tiết lộ. 

    Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS được đề cử giải Grammy năm thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, do sự kiện bị hoãn lại nên BTS đã hủy chuyến bay sang Mỹ, Soompi đưa tin. 

    giai thuong grammy 2022 hoan vi covid 19 bts huy lich trinh tham du2 copy
    Nhóm nhạc BTS. 

    Công ty quản lý Big Hit Music tuyên bố: “Chúng tôi đang chuẩn bị tham dự lễ trao giải nhưng chúng tôi đã ngừng thảo luận sau khi nghe tin tức về việc sự kiện bị hoãn. Tuy nhiên, concert của nhóm tại Seoul dự kiến tổ chức vào tháng 3 vẫn sẽ diễn ra như bình thường". 

    Trước đó, sau thời gian hoạt động ở nước ngoài, BTS về nước và có quãng thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào thực hiện các dự án trong năm 2022. Tuy nhiên, có 3 thành viên bị nhiễm COVID-19 là Suga, Jin và RM. Sau nhiều ngày điều trị, các thành viên BTS đều đã âm tính, sức khoẻ ổn định và sẵn sàng tham gia các hoạt động trong thời gian tới.

    Bích Thảo(Theo New York Times, Soompi) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-thuong-grammy-2022-hoan-vi-covid-19-bts-huy-lich-trinh-tham-du-a524896.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan