+Aa-
    Zalo

    Giẫm đạp tại buổi phát từ thiện ở Yemen, ít nhất 85 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Ít nhất 85 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tại một buổi phân phát từ thiện ở thủ đô Sana'a của Yemen.

    Cơ quan nội vụ của lực lượng Houthi tại Yemen thông tin ngày 20/4, thảm họa xảy ra tại một trường học, khi người dân chen lấn để nhận hỗ trợ tiền mặt do các thương gia tại địa phương phân phát. Hiện hai thương gia liên quan vụ việc này đã bị bắt.

    giam dap khi phat tu thien o yemen gan 80 nguoi chet dspl
    Hàng viện trợ nhân đạo do một tổ chức từ thiện của được phân phát cho những người Yemen phải di dời ở ngoại ô thành phố Marib. Ảnh: STR

    Thảm kịch diễn ra trước ngày lễ Eid al-Fitr, đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. “Ít nhất 85 người thiệt mạng và hơn 322 người bị thương sau vụ giẫm đạp ở quận Bab al-Yemen của Sana'a. Có phụ nữ và trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng”, một quan chức an ninh Houthi cho biết.

    Lực lượng an ninh được triển khai dày đặc xung quanh khu vực xảy ra vụ việc, khi mọi người đổ xô đến hiện trường với hy vọng tìm được người thân song họ không được vào.

    Ông Anis Al-Subaihi - người phát ngôn chính thức của cơ quan y tế thuộc lực lượng Houthi - cho biết đội ngũ y tế đã lập tức được triển khai tới hiện trường và đưa những người bị thương đến các bệnh viện ở thủ đô để điều trị.

    CNBC cho biết, theo các nhân chứng là Abdel-Rahman Ahmed và Yahia Mohsen, lực lượng Houthi bắn chỉ thiên nhằm kiểm soát đám đông, nhưng đã bắn trúng dây điện và gây nổ. Điều này gây ra sự hoảng loạn và mọi người bắt đầu giẫm đạp.

    Yemen rơi vào xung đột kể từ cuối năm 2014, khi lực lượng Houthi giành quyền kiểm soát một số tỉnh phía Bắc, buộc chính phủ Yemen phải rời khỏi thủ đô Sanaa.

    Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn vào năm 2015, sau khi Liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu can thiệp quân sự vào Yemen nhằm ủng hộ chính phủ được quốc tế công nhận và tiến hành các hoạt động quân cả trên bộ, trên không và trên biển nhằm chống lại Houthi.

    Xung đột trong những năm gần đây đã khiến hơn 150.000 người, bao gồm cả chiến binh và dân thường, thiệt mạng. Hàng triệu người Yemen đã phải di dời và trải qua một trong những thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế giới

    Tại thời điểm hiện tại, thường có rất đông người dân đổ xô đến các trung tâm từ thiện xin hỗ trợ nhằm đáp ứng các nhu cầu cơ bản khi gần đến lễ Eid al-Fitr - một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Hồi giáo.

    Mộc Miên(Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-dap-tai-buoi-phat-tu-thien-o-yemen-it-nhat-85-nguoi-thiet-mang-a572891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan