+Aa-
    Zalo

    Giám đốc an ninh Hàn Quốc khuyên ông Kim Jong-un dừng hút thuốc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không khí bỗng trở nên căng thẳng sau khi Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Hàn Quốc đưa ra lời khuyên đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc dừng hút thuốc.

    Không khí bỗng trở nên căng thẳng sau khi Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Hàn Quốc đưa ra lời khuyên đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc dừng hút thuốc.

    Trong chuyến thăm Bình Nhưỡng hồi tháng 3, Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-Yong đã khuyên nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bỏ hút thuốc lá, khiến quan chức cấp cao nước này bị sốc.

    Cụ thể, trong bữa tiệc diễn ra vào ngày 5/3, ông Chung đưa ra lời khuyên đối với nhà lãnh đạo Kim, “Vậy còn bỏ thuốc lá thì sao? Nó có hại cho sức khỏe mà” - Theo tờ Asahi Shimbun.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju tiếp đãi Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong cùng một số quan chức Hàn Quốc ở Bình Nhưỡng hôm 5/3. Ảnh: Reuters.

    Phải đến khi đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju vui vẻ vỗ tay, nói: "Anh ấy không nghe khi tôi khuyên anh bỏ hút thuốc", không khí mới bớt căng thẳng. Lãnh đạo Triều Tiên không quan tâm đến hành vi của ông Chung.

    Được biết, ông Kim hút thuốc ở mọi nơi và thường ra lệnh cho quan chức khi cầm điều thuốc trên tay. Thậm chí khi thị sát trường học, nhà trẻ hay bệnh viện, ông Kim được cho là vẫn hút thuốc. Bất cứ nơi nào ông ngồi đều có gạt tàn thuốc.

    Ông Chung đã tới Bình Nhưỡng cùng Suh Hoon, giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc, để đáp lại chuyến thăm của Kim Yo-jong, em gái Kim Jong-un, tham dự Thế vận hội Mùa đông PyeongChang.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-an-ninh-han-quoc-khuyen-ong-kim-jong-un-dung-hut-thuoc-a225694.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan