+Aa-
    Zalo

    Giám đốc CIA bí mật đến Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ Bill Burns đã bí mật tới Kiev (Ukraine) hồi đầu tháng 10 để gặp gỡ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và các quan chức khác.

    Theo nguồn tin của CNN, hồi đầu tháng 10 vừa qua, Giám đốc Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Bill Burns đã có chuyến đi bí mật đến thủ đô Kiev của Ukraine để gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky cùng nhiều quan chức khác trong bối cảnh cuộc xung đột có thể sắp bước sang năm thứ 2.

    Cụ thể, một quan chức quen thuộc với vấn đề chia sẻ: "Trong chuyến thăm, ông ấy đã nhấn mạnh một lần nữa cam kết Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga hiện nay, bao gồm việc tiếp tục chia sẻ thông tin tình báo". 

    Tuy nhiên, các nguồn tin đã từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc gặp.

    giam doc cia
    Giám đốc CIA Bill Burns. Ảnh: Getty Images 

    Được biết, chuyến thăm của ông Burns diễn ra trong bối cảnh Mỹ ngày càng lo ngại về nguy cơ cuộc xung đột Nga - Ukraine sẽ chuyển hướng trở thành cuộc xung đột hạt nhân. Ông Burns cùng nhiều quan chức Mỹ khác đã nói rằng họ chưa tìm được bằng chứng cho thấy Nga đang chuẩn bị tiến hành các bước tấn công như vậy nhưng các quan chức tình báo cảnh báo rằng nguy cơ xung đột hạt nhân đang ở mức cao nhất kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2 vừa qua.

    Trong khi đó, phía Nga đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ chuyện sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột tại Ukraine hiện nay. Vào ngày 3/10, Điện Kremlin khẳng định Moscow ủng hộ "cách tiếp cận cân bằng" với vấn đề vũ khí hạt nhân, không dựa trên cảm tính.

    Khi ấy, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Ngay cả trong những thời điểm khó khăn, mọi sự đánh giá không nên được dựa trên cảm xúc. Bởi vậy, chúng tôi sẽ lựa chọn những đánh giá cân bằng, khách quan".

    Ông nhấn mạnh mọi cơ sở cho việc sử dụng vũ khí hạt nhân đều đã được quy định trong các học thuyết về hạt nhân của Nga. 

    Minh Hạnh (Theo CNN, Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-bi-mat-den-ukraine-a555494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan