+Aa-
    Zalo

    Giám đốc CIA tuyên bố chấm dứt 'chính sách mềm mỏng' với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ Mike Pompeo tuyên bố chấm dứt "chính sách mềm mỏng" đối với Nga nhưng nhấn mạnh rằng các nỗ lực ngoại giao sẽ tiếp tục.

    Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ Mike Pompeo tuyên bố chấm dứt "chính sách mềm mỏng" đối với Nga nhưng nhấn mạnh rằng các nỗ lực ngoại giao sẽ tiếp tục.

    Giám đốc CIA Mike Pompeo. Ảnh: Getty

    “Nga tiếp tục tỏ có những hành động hung hăng trong những năm qua bởi chính sách mềm mỏng của Mỹ. Bây giờ, chính sách ấy đã kết thúc. Danh sách hành động của chính quyền Mỹ nhằm gia tăng cái giá phải trả cho chính phủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin thực sự rất dài", ông Pompeo cho biết trong một tuyên bố.

    “Những hành động của Washington tiếp theo đây sẽ làm rõ ràng rằng chiến lược an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump xem Nga là mối nguy hiểm cho nước Mỹ. Nỗ lực ngoại giao của Mỹ với Nga sẽ mang đến nhiều thử thách, tương tự như những cuộc đối đầu trước đây với Moscow", ông nói.

    Vương quốc Anh, Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc Nga đứng sau vụ cựu gián điệp 2 mang Sergei Skripal bị đầu độc. Washington cũng tố Nga hậu thuẫn cho chính phủ Tổng thống Syria Assad sử dụng vũ khí hóa học khiến 70 dân thường thiệt mạng. Trước tuyên bố của ông Mike Pompeo, Mỹ đã tiết lộ các lệnh trừng phạt mới đối với Nga, nhằm vào 38 cá nhân và thực thể.

    Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt là một bước đi quan trọng trong quan hệ song phương, thêm rằng hành động này sẽ gây tổn hại cho hàng ngàn công dân Nga. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sau đó cho biết Nga sẽ sớm có hành động đáp trả.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-tuyen-bo-cham-dut-chinh-sach-mem-mong-voi-nga-a225771.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan