+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Infoodco lừa đảo chiếm đoạt cả trăm tỷ như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bằng các thủ đoạn tinh vi, vị giám đốc này đã tạo dựng nên rất nhiều bộ hồ sơ xuất khẩu hoàn chỉnh để được hoàn thuế giá trị gia tăng nhằm chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước.

    (ĐSPL) -  Bằng các thủ đoạn tinh vi, vị giám đốc này đã tạo dựng nên rất nhiều bộ hồ sơ xuất khẩu hoàn chỉnh để được hoàn thuế giá trị gia tăng nhằm chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước. 
    Bắt giám đốc Infoodco lừa đảo chiếm đoạt cả trăm tỷ như thế nàoi
    Công ty cổ phần thực phẩm công nghệ Sài Gòn mà Dũng từng làm Giám đốc.
    Giám đốc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng tiền thuế
    Từ khi được giao quyền quản lý với chức danh Giám đốc công ty mẹ - Infoodco, đối tượng Lê Dũng đã lợi dụng  quyền hạn và toan tính tìm kẽ hở để lách luật, nhằm lừa đảo tiền thuế giá trị gia tăng của doanh nghiệp và Nhà nước bỏ vào túi riêng. Đặc biệt, thủ đoạn xuất khẩu hàng hóa đánh tráo mặt hàng ra nước ngoài cho các công ty con, công ty đối tác, mà các công ty ảo này cũng chính do Dũng thành lập với danh nghĩa công ty đối tác, để lấy được hồ sơ xuất khẩu nhằm chiếm đoạt tiền hoàn thuế.
    Một nguồn tin riêng cho biết, ngay sau khi đối tượng Lê Dũng bị phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), công an TP.HCM bắt giam điều tra hành vi chiếm đoạt tiền thuế GTGT của Nhà nước, công ty cổ phần thực phẩm công nghệ Sài Gòn đã có cuộc họp hội đồng các cổ đông để chuyển quyền giám đốc cho người khác.
    Hiện tại công ty vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh bình thường trong các lĩnh vực như: Ủy thác mua bán hàng hóa,  đại lý mua bán, ký gửi hàng hóa, mua bán nông lâm sản nguyên liệu, lương thực, thực phẩm, đồ uống, rượu, bia, thuốc lá đến sản xuất trong nước và sản phẩm từ sợi thuốc lá (trừ kinh doanh dịch vụ ăn uống);... 
    Có thể sẽ bị mức phạt tù chung thân
    Qua vụ việc nêu trên, luật gia Trần Đình Dũng (thành viên hội Luật gia Việt Nam) cho biết: "Việc cá nhân, tổ chức có hành vi chủ mưu, tham gia chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước sẽ được căn cứ vào giá trị tiền bị chiếm đoạt để có mức hình phạt tù nghiêm minh theo điều 139 - Bộ luật Hình sự  quy định (đã sửa đổi năm 2010). Cụ thể với số tiền trên 500 triệu đồng sẽ có mức án tù từ 12 năm đến chung thân. Như vậy, với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng thì mức án chung thân là cao nhất. Đồng thời, đối tượng chiếm đoạt ngoài việc nhận mức án tù còn phải tham gia bồi thường theo luật dân sự về việc làm thất thoát tiền của Nhà nước...".
    Ngày 17/2, trao đổi với phóng viên, vị đại diện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), công an TP.HCM cho biết, đã điều tra mở rộng vụ việc, bắt các đối tượng trong mạng lưới, mắt xích có liên quan tới hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền thuế giá trị gia tăng của Nhà nước mà đối tượng Lê Dũng cầm đầu.
    Được biết, trong vụ việc, không chỉ một mình đối tượng Dũng chủ mưu về hành vi “siêu lừa” mà còn có những tay chân khác hỗ trợ đắc lực. Phía cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án. Những đối tượng liên quan cũng được xem xét tội danh có mức án phạt nghiêm minh.
    Huệ Trần
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-infoodco-lua-dao-chiem-doat-ca-tram-ty-nhu-the-nao-a22046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan