+Aa-
    Zalo

    Giám đốc lừa đảo 6 hộ dân tộc thiểu số, chiếm đoạt 144 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Đối tượng Hồ Văn Hưng đã chiếm đoạt của 6 hộ đồng bào dân tộc thiểu số với số tiền tổng cộng 144 triệu đồng.

    Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Văn Hưng (29 tuổi; ngụ xã Đà Loan, huyện Đức Trọng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời thông báo tìm các bị hại đến cơ quan điều tra tố giác tội phạm, theo Công an nhân dân.

    Kết quả điều tra bước đầu xác định, Hồ Văn Hưng là chủ sở hữu Công ty TNHH Dũng Đại Phát Lâm Đồng, trong đó chi nhánh 3 của doanh nghiệp này có chức năng môi giới, kinh doanh bất động sản.

    Đầu tháng 3/2023, nắm bắt được nhu cầu làm trích lục thửa đất để lập hồ sơ đề nghị nhà nước cấp quyền sử dụng đất của bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, Hồ Văn Hưng đã ký hợp đồng nhận làm trích lục thửa đất cho 6 hộ.

    Giá thỏa thuận là 24 triệu đồng/hộ, mỗi hộ đưa trước cho Hưng 12 triệu đồng, số tiền còn lại Hưng sẽ nhận khi bàn giao trích lục có giá trị pháp lý cho những hộ trên.

    Để tạo niềm tin, Hồ Văn Hưng đã thuê dịch vụ đo đạc hết 10 triệu đồng và cùng 6 hộ trên tiến hành đo đạc thực địa.

    giam doc lua dao 6 ho dan toc thieu so chiem doat 144 trieu dong
    Đối tượng Hồ Văn Hưng. (Ảnh: Công an)

    Đo đạc họa đồ các thửa đất xong, Hưng yêu cầu chỉnh sửa tiêu đề từ "Họa đồ thực tế" thành "Họa đồ trích lục", kí tên mình vào mục người thực hiện rồi đóng dấu Công ty TNHH Dũng Đại Phát Lâm Đồng – chi nhánh 3 mà ông ta làm giám đốc vào phần xác nhận của cơ quan chuyên môn.

    Do thiếu hiểu biết, nhiều người không biết đọc, biết viết nên 6 hộ đã tin tưởng khi thấy dấu tròn đỏ (là dấu của Công ty TNHH Dũng Đại Phát Lâm Đồng – chi nhánh 3) nên giao tiền cho Hưng để nhận những tờ trích lục thửa đất giả.

    Với thủ đoạn trên, Hưng đã chiếm đoạt của 6 hộ với số tiền tổng cộng 144 triệu đồng.

    Đối tượng này đã chia tiền chiếm đoạt được cho 2 người khác cùng nhau tiêu xài, đến nay không còn khả năng khắc phục hậu quả.

    Người lao động cho hay, Công an huyện Đức Trọng cảnh báo, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tà Hine, một số đối tượng đã nhận làm các tờ trích lục thửa đất, sử dụng con dấu tròn đỏ của doanh nghiệp tự đăng kí thành lập để đóng vào các tờ trích lục, tạo niềm tin cho họ.

    Số tiền làm trích lục giả của các đối tượng này có giá đến vài chục triệu đồng/hộ, trong khi giá xin cấp trích lục theo quy định của nhà nước chưa tới 100.000 đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-lua-dao-6-ho-dan-toc-thieu-so-chiem-doat-144-trieu-dong-a574801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan