+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Kiên quyết xử lý nghiêm giáo viên vi phạm chuẩn mực nhà giáo

    (ĐS&PL) - Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Hà Nội cho biết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên có hành vi vi phạm chuẩn mực nhà giáo, đặc biệt về chuẩn mực đạo đức của nhà giáo.

    Trước vụ việc nữ sinh quỳ trước cửa lớp và giáo viên xưng "mày - tao" xúc phạm học sinh, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã có những chia sẻ.

    Theo báo Người lao động, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Hà Nội cho biết, ngành giáo dục Hà Nội đã tạm dừng việc giảng dạy, đứng lớp với 2 giáo viên liên quan 2 vụ việc trên. Việc tạm dừng giảng dạy này là để các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ; khi nào có kết quả cụ thể sẽ có hướng xử lý vi phạm .

    "Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên có hành vi vi phạm chuẩn mực nhà giáo, đặc biệt về chuẩn mực đạo đức của nhà giáo. Chúng tôi đã báo cáo thành phố và được chỉ đạo với những tình huống vi phạm chuẩn mực về đạo đức sẽ xử lý nghiêm", Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Hà Nội khẳng định.

    Sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã quán triệt đến từng trường trên địa bàn rà soát, thực hiện nghiêm quy định về ứng xử của nhà giáo.

    dien bien nong vu thay giao xung may tao voi hoc sinh o ha noi 9
    Hình ảnh thầy giáo xưng mày, tao với học sinh. Ảnh cắt từ clip

    Trước đó, một đoạn clip dài 21 giây ghi lại cảnh một thầy giáo chỉ tay, túm cổ học sinh, xưng hô "tao", "bố mày" và dùng nhiều lời lẽ xúc phạm, thóa mạ học sinh trong giờ học. Sự việc được xác nhận xảy ra tại lớp 10A9, Trường THPT Phan Huy Chú, Thạch Thất, Hà Nội. Thầy giáo trong clip dạy bộ môn tiếng Anh.

    Theo báo Dân Trí, ông Phùng Đức Ánh, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy của giáo viên từ ngày thứ 7, 30/9. Hiện trường chờ kết luận điều tra của công an để có hướng giải quyết tiếp theo.

    Với nam học sinh trong clip, nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm làm công tác tâm lý, động viên an ủi tinh thần cho học sinh để em tiếp tục đến lớp học tập.

    XEM THÊM: Vụ nam sinh lớp 10 ở Nam Đinh bị lôi vào nhà vệ sinh đánh hội đồng: Hé lộ nguyên nhân

    Ngoài ra, trên mạng xã hội cũng lan truyền đoạn clip một nữ sinh quỳ, khóc xin cô giáo tha lỗi, xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội. Nữ sinh này bị phạt vì không mua bánh sinh nhật đúng ý cô giáo. Đoạn clip được lan truyền khiến cộng đồng mạng xôn xao.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gd-dt-ha-noi-kien-quyet-xu-ly-nghiem-giao-vien-vi-pham-chuan-muc-nha-giao-a593616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan