+Aa-
    Zalo

    Giao cơ quan chuyên môn Quốc hội đề xuất hướng xử lý vụ tử tù Hồ Duy Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang giao các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý vụ án Hồ Duy Hải.

    Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang giao các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý vụ án Hồ Duy Hải theo đúng quy định của pháp luật.

    Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Thanh Niên

    Chiều ngày 18/5, Tổng tư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp 9 Quốc hội khóa XIV.

    Liên quan đến vụ việc tử tù Hồ Duy Hải, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc xác nhận có một số đại biểu gửi ý kiến bằng văn bản cho Thường vụ Quốc hội về nội dung này.

    Theo ông Phúc, vào ngày 8/5, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao công bố quyết định giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải, giữ nguyên bản án của tòa phúc thẩm của TAND tối cao tại TP.HCM.

    Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, kéo dài qua nhiều năm. Ngay trong nhiệm kỳ khóa XIII, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã thành lập đoàn giám sát về tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự, do Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu làm trưởng đoàn; bà Lê Thị Nga, khi đó là Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, nay là Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, làm phó trưởng đoàn.

    "Đoàn giám sát đã có báo cáo chi tiết với Quốc hội về vụ án này. Thế nên mới có việc xem xét lại bản án", ông Phúc thông tin.

    Cũng theo Tổng thư ký Quốc hội, tại thời điểm đó, gia đình bị cáo Hồ Duy Hải tiếp tục khiếu nại kêu oan, nhiều tổ chức quốc tế cũng quan tâm tới vụ án này.

    "Để có thời gian xem xét thật toàn diện và khách quan các vấn đề liên quan đến vụ án này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý theo đúng các quy định của pháp luật", ông Phúc cho biết.

    Liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải đang được dư luận quan tâm, tại buổi tiếp xúc cử tri ba quận 5, 10 và 11 (TP.HCM), trả lời những thắc mắc của cử tri xung quanh kết quả giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho biết trong quá trình xem xét vụ việc, VKSND tối cao thấy có nhiều chứng cứ còn mâu thuẫn, chưa được làm rõ.

    “Căn cứ vào quy định của tố tụng hình sự, khi có những dấu hiệu như thế thì đó là căn cứ để kiến nghị xem xét lại vụ án” - ông Trí nói.

    Ông Lê Minh Trí khẳng định Tiện trưởng VKSND tối cao kháng nghị không sai luật, có căn cứ và đúng thẩm quyền. "Còn cử tri nói TAND Tối cao đúng hay VKSND Tối cao đúng, hãy để cấp có thẩm quyền quyết định".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-co-quan-chuyen-mon-quoc-hoi-de-xuat-huong-xu-ly-vu-tu-tu-ho-duy-hai-a323817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan