+Aa-
    Zalo

    Giáo sĩ Gulen bác cáo buộc liên quan đến tay súng ám sát Đại sứ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giáo sĩ Gulen đã bác bỏ mọi sự liên quan của ông Gulen trong vụ việc Đại sứ Nga bị bắn tử vong ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    (ĐSPL) - Giáo sĩ Gulen đã bác bỏ mọi sự liên quan của ông Gulen trong vụ việc Đại sứ Nga bị bắn tử vong ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo Vnexpress, Euronews dẫn lời ông Gulen, người đang sống ở Mỹ, nói trong một video rằng ông lên án vụ giết người và không liên quan gì tới vụ tay súng bắn chết Đại sứ Nga.

    "Vì Nga, quốc gia xem vụ việc này là nghiêm trọng nhất, bác bỏ những tố cáo đó, nên chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng không thể thuyết phục thế giới với những cáo buộc như thế", ông Gulen cho hay.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 21/12 cho rằng, "không nghi ngờ gì" việc Mevlut Mert Altintas, nam cảnh sát đã ám sát đại sứ Nga Andrey Karlov, có quan hệ với ông Gulen.

    "Anh ta là thành viên của Phong trào Fethullah Gulen, một tổ chức khủng bố. Không có gì phải che giấu điều này. Chúng ta có thể nhận thấy điều đó từ những nơi anh ta lớn lên và từ các mối quan hệ của anh ta", ông Gulen nói thêm.

    Giáo sĩ lưu vong Fethullah Gulen. Ảnh: AP

    VOV dẫn tin tờ Reuters cho hay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói: “Tôi không nghĩ rằng lúc này các bạn có thể biết rõ được động cơ của cá nhân này. Ý tôi muốn nói rằng, giống như những gì bạn thấy được, chỉ là việc anh ta la hét sau khi bắn ngài đại sứ. Nhưng chúng ta cần phải để các nhà điều tra làm việc của họ”.

    “Chúng ta cần để họ đưa ra những bằng chứng, làm sáng tỏ sự thật trước khi chúng ta đưa ra bất kỳ kết luận nào. Nhưng rõ ràng việc Mỹ hỗ trợ hay đứng đằng sau vụ việc này, dù là gián tiếp, thì rõ ràng cáo buộc này nhằm vào Mỹ là hoàn toàn vô lý”, ông John Kirby cho biết thêm.

    Hiện, nhóm điều tra chung giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vẫn đang tích cực tiến hành điều tra làm sáng tỏ vụ việc

    Điều 360, Luật Hình sự Liên bang Nga

    Ám sát một người hoặc tổ chức được nhận sự bảo vệ quốc tế

    1. Ám sát một người là đại diện của quốc gia, hoặc một nhân viên của tổ chức quốc tế mà được nhận sự bảo hộ quốc tế, hoặc tấn công xe chở của người được nhận sự bảo hộ quốc tế thì bị tước tự do đến 5 năm.

    2. Các hành vi phạm tội mục đích kích động chiến tranh hoặc làm phức tạp quan hệ quốc tế sẽ bị phạt bằng cách tước quyền tự do từ 3 đến 7 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-si-gulen-bac-cao-buoc-lien-quan-den-tay-sung-am-sat-dai-su-nga-a175425.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan