+Aa-
    Zalo

    Giao tranh Israel-Hamas: Cái chết trút lên đầu thường dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giao tranh Israel-Hamas đã bước qua ngày thứ 7 và thường dân ở dải Gaza chính là nạn nhân của cuộc chiến không có hồi kết này.

    (ĐSPL) - Giao tranh Israel-Hamas đã bước qua ngày thứ 7 và thường dân ở dải Gaza chính là nạn nhân của cuộc chiến không có hồi kết này.
    Báo chí Pháp hôm 15/7 đăng nhiều tin tức về tình hình chiến sự trên dải Gaza. Báo Le Monde chua xót chạy tít lớn “Israel-Gaza: Các nạn nhân thường dân của một cuộc chiến không hồi kết”. Theo Le Monde, thường dân Palestine đã trở thành nạn nhân chính của các vụ oanh kích Israel.
    Giao tranh Israel-Hamas: Cái chết trút lên đầu thường dân

    Israel-Gaza: Các nạn nhân thường dân của một cuộc chiến không hồi kết

    Chưa biết Israel sẽ thu được cái gì sau 7 ngày oanh kích dữ dội lên dải Gazza, nhưng Le Monde nhận thấy rằng cũng giống như trong cuộc Chiến tranh mùa đông 2008-2009, thường dân Palestine vẫn là những người thiệt mạng đầu tiên. Theo Liên Hợp Quốc, tính đến ngày 13/7, trong số 168 người thiệt mạng bởi các cuộc oanh kích của Israel ở dải Gaza, có đến 80\% là thường dân vô tội, bên cạnh hơn 1.140 người bị thương do các vụ pháo kích của Israel, trong đó có 296 trẻ em và 233 phụ nữ.
    Trong khi đó con số thương vong tại Israel lại rất thấp, chỉ chừng hơn một chục người bị thương, do trúng tên lửa  của Hamas.
    Hành động xem thường mạng sống thường dân Palestine của Israel còn được Le Monde minh chứng trong một bài phóng sự khác đề tựa “Tại Gaza, để giết chết một thành viên Hamas, Israel tiêu diệt cả một gia đình”.
    Giao tranh Israel-Hamas: Cái chết trút lên đầu thường dân

    Một công sở ở dải Gaza bị bom của Israel đánh sập.

    Theo nhật báo Công giáo La Croix, hy vọng đình chiến Israel-Hamas xem ra khá mong manh. Bởi vì “giữa Israel và Hamas, vũ khí lên tiếng, ngoại giao chần chừ”. Cho đến ngày 14/7, quân đội Israel vẫn duy trì áp lực trên dải Gaza. Phe Hamas tiếp tục nã tên lửa vào lãnh thổ Israel.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama và Ngoại trưởng John Kerry sẽ có mặt tại Ai Cập hôm nay nhằm tìm cách gây áp lực lên Thủ tướng Israel Benyamin Netanyahu để ông này ưu tiên giải pháp ngoại giao và cản trở chính quyền Israel tiến hành các chiến dịch phản công bằng bộ binh.
    Các quốc gia Hồi giáo như Qatar, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kì cũng đánh tiếng muốn làm trung gian hòa giải. Đề nghị của Ai Cập dường như đã được Tel Aviv chấp thuận. Tuy nhiên, Hamas đã từ chối do việc Ai Cập cũng là kẻ thù vì đã đàn áp truy lùng đồng minh của họ là tổ chức “Anh em Hồi giáo”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-israel-hamas-cai-chet-trut-len-dau-thuong-dan-a41209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan