+Aa-
    Zalo

    Giáo viên nổi tiếng hiền lành bỗng bị cảnh sát bắt, lộ quá khứ tội lỗi khiến ai nấy chết lặng

    (ĐS&PL) - Ai nấy đều sững sờ khi nghe tin nữ giáo viên bị bắt, người chồng thậm chí cho rằng điện thoại thông báo từ công an là cuộc gọi của kẻ lừa đảo.

    Theo thông tin được đăng tải, chiều 19/5/2021, Công an tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đã bắt khẩn cấp nữ giáo viên tên Vương Đào đang công tác ở một trường mầm non tại địa phương. Lúc nhìn thấy cảnh sát, mẹ chồng Vương Đào hoảng hốt nhưng cô lại hết sức bình tĩnh.

    “Không sao đâu mẹ, họ đến tìm con. Nhưng con… có thể không về”, Vương Đào nói với mẹ chồng và đi theo cảnh sát. Việc nữ giáo viên bị cảnh sát đưa đi nhanh chóng lan truyền khắp làng. Không ai hiểu vì sao một người phụ nữ tốt bụng, hiếu thảo như Vương Đào lại bị cảnh sát bắt.

    Thời điểm này, chồng và con của Vương Đào đang làm việc tại Phúc Kiến. Vừa nhận được cuộc gọi từ cảnh sát và mẹ, cả hai lập tức lên tàu về quê ngay trong đêm. Sáng hôm sau có mặt ở nhà, chưa kịp nghỉ ngơi, hai cha con đã đến đồn cảnh sát.

    "Anh có biết vợ anh là một tội phạm nguy hiểm không?", cảnh sát lấy ảnh của Vương Đào ra hỏi Vương Quốc Phong. Nghe cảnh sát hỏi vậy, chồng Vương Đào đáp: “Tôi biết cô ấy đã 27 năm, tôi tin rằng cô ấy không phải loại người như vậy".

    Sau đó, cảnh sát lấy một bức ảnh của Vương Đào ngày trẻ và hỏi Vương Quốc Phong liệu đó có phải vợ anh không. Vương Quốc Phon quan sát thật kỹ rồi chậm rãi gật đầu. Lúc đó, cảnh sát mới cho Vương Quốc Phong biết một bí mật gây sốc tột độ.

    giao vien noi tieng hien lanh bong bi canh sat bat qua khu toi loi lo ra khien ai nay chet lang
    Nữ giáo viên bị cảnh sát bắt giữ trong sự bàng hoàng của mọi người xung quanh. Ảnh: Sohu

    Quá khứ bất ngờ của nữ giáo viên hiền lành

    Hóa ra, Vương Đào tên thật là Ngô Diên Mẫn, sinh ra tại vùng quê nghèo ở Quý Châu (Trung Quốc). Thời bấy giờ, người dân nơi đây muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn thì chỉ có cách vượt khó nỗ lực học thật giỏi để thi đậu đại học.

    Do điều kiện gia đình khó khăn, sau khi học hết tiểu học, Diên Mẫn phải theo anh chị đi làm đồng kiếm sống qua ngày. Hoàn cảnh sống quá vất vả đã thôi thúc Diên Mẫn phải tìm con đường khác để thoát khỏi vùng quê nghèo.

    Diên Mẫn chỉ có trình độ học vấn tiểu học nhưng lại sở hữu ngoại hình xinh xắn, tính cách hoạt bát và cởi mở. Vì thế, khi lớn lên, cô được nhiều người trong làng quý mến. Qua lời giới thiệu của một người trong thôn, cô nghe ngóng được trên thị trấn đang có nơi tìm người làm không yêu cầu bằng cấp, không cần kinh nghiệm, sẽ được đào tạo từ đầu.

    Không hề do dự, Diên Mẫn về nhà thu dọn đồ đạc và lên thị trấn. Tại đây, cô nhanh chóng được nhận vào làm công nhân trong một công xưởng. Không may, ngoại hình nổi bật cùng với việc vừa từ quê lên và thuê trọ một mình đã khiến Diên Mẫn rơi vào tầm ngắm của bọn buôn người.

    Vào một tối tan làm về muộn, Diên Mẫn bị đánh thuốc, khi tỉnh dậy đã thấy bản thân bị trói ở một căn nhà lạ, bên cạnh là hai người có dáng vẻ bặm trợn luôn đứng canh chừng. Khi biết tay trùm buôn người định bán mình, cô không hề hoảng sợ mà bình tĩnh tìm cách thuyết phục người này, hứa sẽ lừa 2 người vào thế chỗ mình.

    Không lâu sau, Diên Mẫn thành công lừa 2 người bạn thân ở quê và giao cho bọn buôn người, đổi lại một khoản tiền không nhỏ. Tuy nhiên, đường dây buôn người này sớm đã bị công an lần ra dấu vết, ngay sau đó đã bị triệt phá.

    Chịu án tù 10 năm cho hành vi bán bạn, Diên Mẫn không cam tâm ngồi tù nên đã tìm cách vượt ngục vào lúc chuyển trại giam, trở thành tội phạm bị truy nã suốt 27 năm.

    Thay tên đổi họ, bắt đầu cuộc sống mới

    Sau khi thoát khỏi nhà giam, Diên Mẫn đi một mạch đến Giang Tây. Tại đây, cô vô tình nhặt được chứng minh thư của một người phụ nữ tên Vương Đào. Kể từ đó, cô ta bắt đầu suy nghĩ sẽ lấy tên giả và bắt đầu cuộc sống mới.

    Với ngoại hình hiền lành, xinh xắn, Diên Mẫn nhanh chóng kiếm được việc làm tại một quán ăn. Thời gian sau đó, cô sống với tên mới là Vương Đào, luôn chăm chỉ làm việc kiếm tiền. Cũng tại đây, cô gặp được chồng là anh Vương Quốc Phong.

    Lúc này, anh Vương Quốc Phong là một thợ xây nghèo, không ai muốn kết hôn cùng, thậm chí anh đã nghĩ đến việc cô đơn cả đời. Tuy nhiên, người mai mối bất ngờ đến gặp anh và nói rằng có một cô gái đến từ Quý Châu rất tốt, muốn làm quen với anh.

    Sau khi gặp mặt, anh Vương Quốc Phong nhanh chóng trúng tiếng sét ái tình bởi nụ cười thân thiện của cô gái trẻ. Đặc biệt, Vương Đào không yêu cầu anh đưa nhiều sính lễ. Vì vậy, cặp đôi sớm đến với nhau, chìm đắm trong hạnh phúc.

    Vương Đào nói bị mất chứng minh thư nên hai người không đi đăng ký kết hôn, chỉ tổ chức tiệc cưới. Anh Vương Quốc Phong tin lời vợ, hơn nữa Vương Đào lại ngoan ngoãn, lễ phép, rất được lòng mẹ chồng và hàng xóm nên chẳng ai nghi ngờ thân phận của cô.

    Năm thứ 2 chung sống, Vương Đào sinh con trai. Anh Vương Quốc Phong động viên vợ đi làm lại chứng minh thư để khai sinh cho con nhưng cô lấy cớ trốn tránh. Cuối cùng, anh đành khai sinh cho con nhờ một người họ hàng. 

    giao vien noi tieng hien lanh bong bi canh sat bat qua khu toi loi lo ra khien ai nay chet lang2
    Vợ chồng nữ giáo viên xây được nhà 3 tầng sau vài năm làm việc. Ảnh minh họa: 163

    Về sau, chính sách quốc gia thay đổi, văn phòng kế hoạch hóa gia đình dần ngừng hỏi về các giấy tờ cá nhân nên hai vợ chồng không còn bận tâm đến chứng minh thư nữa. Khi con trai Vương Đào được 6,7 tuổi, hai vợ chồng nhìn căn nhà cũ dột nát, lại nghĩ đến tương lai của con nên quyết định gửi con cho ông bà nội, lên thành phố làm việc ở công trường.

    Trong khi các phụ nữ khác chọn việc nhẹ nhàng như nấu ăn, Vương Đào lại đi bốc vác xi măng để nhận được lương cao. Thấy vợ vất vả, anh Vương Quốc Phong nhiều lần khuyên cô nên về quê nhưng Vương Đào không đồng ý. Sự quyết tâm của vợ khiến anh càng cảm động, tự hứa sẽ trân trọng, yêu thương cô suốt đời.

    Chỉ trong vài năm, vợ chồng Vương Đào đã tiết kiệm được một khoản tiền trở về quê hương xây dựng căn nhà 3 tầng, sau đó lại tiếp tục rời quê để mưu sinh. Mãi đến khi con trai cưới vợ và sinh con. Vương Đào mới nghỉ việc ở nhà để chăm cháu.

    Sa lưới cảnh sát sau 27 năm trốn truy nã

    Vốn là người hoạt bát, thân thiện, Vương Đào được rất nhiều trẻ em trong làng yêu quý và điều này đã thu hút sự chú ý của hiệu trưởng trường mẫu giáo. Thời điểm đó, cháu trai Vương Đào đến tuổi đi học mẫu giáo nhưng cậu bé lại rất quấn bà nội.

    Cùng lúc, một giáo viên trong trường xin nghỉ việc, nhà trường không có người thay thế nên hiệu trưởng đã đến gặp và mời Vương Đào làm giáo viên. Vương Đào cho rằng nếu làm công việc này thì có thể đồng hành cùng cháu mọi lúc, hơn nữa còn kiếm được tiền tiêu vặt nên đồng ý. Kể từ đó, cô trở thành giáo viên mầm non, được rất nhiều người tôn trọng và yêu quý.

    XEM THÊM: Giám đốc khu danh lam thắng cảnh xin thôi việc sau khi bị du khách hất nước nóng

    Năm 2020, nhà nước thực hiện cuộc điều tra dân số. Khi cán bộ điều tra đến nhà, Vương Đào nói rằng chứng minh nhân dân của cô bị mất từ lâu, hộ khẩu ở quê của cô cũng đã bị hủy, cô không thể làm giấy tờ mới.

    Các điều tra viên lúc này không nghi ngờ gì, chỉ ghi lại thông tin. Chẳng ngờ sau đó, các cảnh sát điều tra phát hiện thông tin nhận dạng của Vương Đào rất giống với Ngô Diên Mẫn, một đối tượng trốn tù gần 30 năm trước.

    Sau một loạt so sánh, cảnh sát xác nhận rằng Vương Đào chính là Ngô Diên Mẫn. Vì vậy, cảnh sát đã đến nơi ở của Vương Đào và bắt giữ cô.

    Tất cả mọi người đều vô cùng sững sờ khi biết chuyện, không tin đây là sự thật. Anh Vương Quốc Phong cũng không dám tin người vợ hiền thục nhiều năm của mình lại từng có quá khứ như vậy. Thậm chí khi nghe điện thoại thông báo từ công an, anh còn cho rằng đây là cuộc gọi của kẻ lừa đảo.

    giao vien noi tieng hien lanh bong bi canh sat bat qua khu toi loi lo ra khien ai nay chet lang1
    Nữ giáo viên mầm non chịu án tù 13 năm về hành vi phạm pháp của mình. Ảnh: Sohu

    Về phần mình, Vương Đào sau đó đã thừa nhận mọi tội danh. Xét cả tình và lý, sau cùng cô chịu án tù 13 năm cho hành vi phạm pháp của mình.

    Đối mặt với điều đó, cả Vương Đào và anh Vương Quốc Phong đều đều không nói được lời nào. Người chồng hiểu rằng vợ mình đã phạm lỗi và cô cần trả giá cho lỗi lầm của mình. Thế nhưng dù sao, họ vẫn là một gia đình. Vì vậy, khi Vương Đào đi chấp hành án, anh thường đưa các con đến thăm và hứa với cô: “Anh và con sẽ đợi em trở về”.

    Bên cạnh đó, anh cũng dạy các con phải luôn sống tốt vì con người luôn phải trả giá cho những hành động sai lầm của mình trong cuộc đời, công lý có thể đến muộn nhưng chắc chắn sẽ đến.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-noi-tieng-hien-lanh-bong-bi-canh-sat-bat-qua-khu-toi-loi-lo-ra-khien-ai-nay-chet-lang-a587650.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan