+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên Hàn Quốc tự tử vì bị phụ huynh gây áp lực quá lớn

    (ĐS&PL) - Một nữ giáo viên 23 tuổi chọn cách kết thúc cuộc đời của mình sau khi bị phụ huynh học sinh gọi điện quấy rối, đe doạ, mạt sát suốt thời gian dài.

    Ngày 18/7, một giáo viên trẻ ở Trường tiểu học Seoi tại quận Seocho, Seoul đã tự tử ngay trong trường vì áp lực công việc và những lời mắng nhiếc từ phụ huynh.

    Nữ giáo viên 23 tuổi được học sinh và đồng nghiệp phát hiện đã tử vong trong lớp học của mình vài ngày trước, khi chuông báo vào học sắp sửa vang lên. Không có bức thư tuyệt mệnh nào được để tại hiện trường.

    Trong mắt các giáo viên dạy cùng trường, cô giáo này là người chăm chỉ và có tính cách tích cực, sáng nào cũng đến trường đúng giờ. Vì thế, mọi người không biết nguyên nhân dẫn đến cái chết.

    Nguyên nhân vụ việc đau lòng trên được cho là nữ giáo viên trên đã bị một phụ huynh mắng chửi vì xử lý một vụ đánh nhau giữa các học sinh không thỏa đáng theo mong muốn của phụ huynh này. Thậm chí, cô còn bị phụ huynh học sinh gọi điện quấy rối, đe doạ, mạt sát trong thời gian dài, thậm chí còn không được yên trong kỳ nghỉ.

    nu giao vien han quoc tu tu vi bi phu huynh gay ap luc qua lon 1
    Hơn 300 vòng hoa được đặt trước cổng trường, rất đông đồng nghiệp và sinh viên sư phạm đã đến tưởng nhớ người giáo viên trẻ. Ảnh: YONHAP.

    Truyền thông Hàn Quốc cho biết, cô giáo trên làm nhiệm vụ giảng dạy khối lớp 1 trong 2 năm qua. Dạo gần đây, các đồng nghiệp hay được cô chia sẻ là "mệt mỏi gấp 10 lần năm ngoái".

    Một đồng nghiệp cho biết, lần gần đây nhất, sau khi xử lý vụ học sinh B ở trong lớp lấy bút chì vẽ lên đồ của học sinh C, cô nhận được hàng chục cuộc điện thoại của phụ huynh cả hai em. Có phụ huynh còn trực tiếp đến văn phòng nhà trường mắng: "Cô không đủ tư cách làm giáo viên"; "Có có biết dạy dỗ trẻ con không đấy?" và ném vào cô nhiều lời lẽ thậm tệ khác.

    Các giáo viên khác trong trường cũng đồng loạt lên tiếng, nói rằng số phụ huynh đe doạ thầy cô giáo ngày một tăng. Một phụ huynh trong lúc tranh cãi với giáo viên đã đe dọa: "Cô có biết tôi là ai không? Tôi là luật sư!". Thậm chí, khi gọi điện nhắc học sinh đi học đúng giờ, giáo viên cũng bị phụ huynh mắng chửi dữ dội vì cho rằng như thế là quấy rối.

    Trước cái chết thương tâm của đồng nghiệp, họ suy đoán rằng, những cuộc điện thoại mạt sát chính là giọt nước tràn ly khiến nữ giáo viên không còn chịu đựng nổi, chọn kết thúc cuộc đời.

    Sau khi vụ việc đau lòng được phát hiện, rất nhiều giáo viên, sinh viên sư phạm cũng như những người làm trong ngành giáo dục Hàn Quốc đã đồng loạt lên tiếng.

    Hơn 300 vòng hoa được đặt trước cổng trường, rất đông đồng nghiệp và sinh viên sư phạm đã đến tưởng nhớ người giáo viên trẻ.

    nu giao vien han quoc tu tu vi bi phu huynh gay ap luc qua lon 2
    Trước cửa Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul cũng có hơn 200 vòng hoa của các giáo viên từ khắp nơi ở Hàn Quốc gửi đến. Ảnh: YONHAP.

    Trước cửa Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul cũng có hơn 200 vòng hoa của các giáo viên từ khắp nơi ở Hàn Quốc gửi đến với hy vọng có thể đòi lại công bằng cho cô giáo này.

    Tuy cảnh sát địa phương nhận định cô giáo trên đã "đưa ra lựa chọn cực đoan vì lý do cá nhân" nhưng cộng đồng giáo dục và Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc tin rằng việc bị phụ huynh nhục mạ mới là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này.

    Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc cho biết, chính quyền địa phương cần nêu rõ nguyên nhân khiến một cô giáo trẻ phải đi đến lựa chọn cực đoan, cũng như thực hiện các biện pháp cứng rắn để ngăn chặn tình trạng phụ huynh và học sinh bạo hành giáo viên.

    Vào sáng 21/7, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Lee Joo Ho tuyên bố sẽ sửa đổi các pháp lệnh nhằm giảm sự lấn át của quyền học sinh trước các giáo viên.

    “Mặc dù chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực, nhưng các báo cáo cho thấy ban giám hiệu các trường học đã tiếp nhận và xử lý hơn 3.000 trường hợp giáo viên bị đe dọa hoặc hành hung trong năm 2022”, ông Lee cho biết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-han-quoc-tu-tu-vi-bi-phu-huynh-gay-ap-luc-qua-lon-a584273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan