+Aa-
    Zalo

    Giật mình nguyên nhân khiến thanh niên đau bụng hơn 20 ngày, không ăn được gì

    (ĐS&PL) - Thanh niên 26 tuổi nhập viện trong tình trạng nôn liên tục, đau bụng hơn 20 ngày và không thể ăn bất cứ thứ gì.

    Theo thông tin trên Times of India, các bác sĩ tại Bệnh viện Sir Gangaram vừa thành công loại bỏ 39 đồng xu và 37 viên nam châm khỏi ruột của một thanh niên 26 tuổi (ở Delhi, Ấn Độ).

    Sau 1 tuần hồi sức sau phẫu thuật, bệnh nhân đã được bác sĩ cho xuất viện cách đây 2 ngày. Các bác sĩ cho biết, tình hình sức khỏe của bệnh nhân này hiện ổn định.

    Trước đó, người bệnh đến phòng cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng bị nôn liên tục và đau bụng hơn 20 ngày, không thể ăn bất cứ thứ gì.

    Người thân của bệnh nhân kể, anh đã nuốt tiền xu và nam châm trong 20 - 22 ngày. Họ cũng đưa ra một bản chụp X-quang bụng của bệnh nhân, cho thấy những bóng mờ có hình dạng đồng xu và nam châm.

    giat minh nguyen nhan khien thanh nien dau bung hon 20 ngay khong an duoc gi
    Các bác sĩ lấy 39 đồng xu và 37 viên nam châm ra khỏi ruột của thanh niên 26 tuổi. Ảnh minh họa: indiatoday.in

    Bệnh nhân sau đó được chụp CT và kết quả cho thấy một lượng lớn tiền xu và nam châm đã gây tắc nghẽn ruột. Ngay lập tức, người bệnh được tiến hành phẫu thuật để lấy dị vật. Trong ca phẫu thuật kéo dài gần 2 tiếng, các bác sĩ phát hiện nam châm và đồng xu nằm trong 2 vòng ruột non khác nhau. Hiệu ứng từ đã kéo hai vòng này lại với nhau và làm mòn chúng.

    “Sau khi lấy các đồng xu và nam châm ra, hai vòng ruột non được nối lại theo hai đường nối khác nhau”, bác sĩ Tarun Mittal - chuyên gia tư vấn cấp cao, chuyên phẫu thuật nội soi, laser và tổng quát chia sẻ.

    Bác sĩ Mittal cho biết thêm, rất nhiều đồng xu và nam châm được tìm thấy trong dạ dày và các bác sĩ cũng đã gắp số vật thể này ra ngoài. “Chúng tôi đã chụp X-quang lại, tất cả vật thể lạ đã được loại bỏ”, bác sĩ Mittal nói.

    Cũng theo bác sĩ Mittal, 39 đồng xu gồm các đồng 1 rupee, 2 rupee và 5 rupee cùng 37 viên nam châm với các hình dạng khác nhau (hình trái tim, hình cầu, hình ngôi sao, hình tam giác…) đã được lấy ra trong quá trình phẫu thuật.

    Khi bác sĩ hỏi tại sao lại nuốt số đồng xu và nam châm này vào ruột, người bệnh cho hay anh ta nghĩ kẽm có trong tiền xu sẽ giúp “xây dựng hình thể”, trong khi nam châm đảm bảo đồng xu được giữ yên trong ruột, giúp hấp thụ kẽm.

    Nhân trường hợp nói trên, bác sĩ Mittal chia sẻ: “Tôi muốn cảnh báo mọi người rằng việc nuốt phải những vật thể lạ này có thể đe dọa tính mạng. Không nên làm như vậy”.

    Đinh Kim(Theo Times of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-nguyen-nhan-khien-thanh-nien-dau-bung-hon-20-ngay-khong-an-duoc-gi-a612050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan