Giật mình phát hiện cá sấu dài 2,4m thản nhiên bò trên đường cao tốc


Thứ 6, 30/09/2022 | 13:15


Cùng sự kiện

Con cá sấu bò trên đường cao tốc ở Thái Lan được cho là đã trốn thoát khỏi một trang trại sau trận mưa lớn.

Theo South China Morning Post, mới đây, một người lái xe tình cờ nhìn thấy con cá sấu dàu 2,4m ở cự ly rất gần. Lúc đó, con cá sấu đang thản nhiên bò nhanh trên đường cao tốc đi qua tỉnh Chachoengsao (Thái Lan). Con vật được cho là đã trốn thoát khỏi một trang trai nuôi cá sấu gần đó sau một trận mưa lớn.

Cộng đồng mạng - Giật mình phát hiện cá sấu dài 2,4m thản nhiên bò trên đường cao tốc

Nguồn video: SCMP/ VietNamNet

Được biết, Thái Lan đang chịu ảnh hưởng của đợt gió mùa thường niên, diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm. Năm 2022, những trận mưa do gió mùa diễn ra với cường độ mạnh hơn bình thường.

Bản tin ngày 24/9 của cục Khí tượng Thái Lan cho biết, rãnh gió mùa trên khu vực phía Nam của miền Bắc, vùng đồng bằng miền Trung và phần Nam của vùng Đông Bắc Thái Lan được dự báo sẽ mạnh lên trong cùng thời kỳ, gây mưa lớn tại tất cả các vùng của Thái Lan, ngoại trừ miền Nam.

Trước đó, để tránh nước lũ, một con cá sấu khổng lồ đã bò lên mái nhà dân ở quận Belgaum, bang Karrnataka (Ấn Độ). Mọi người cho rằng con vật đã bơi khoảng 1km từ con sông Krishna sau khi nước lũ tràn bờ để tới khu dân cư.

Tới lúc nước lũ bắt đầu rút, con cá sấu bị mắc kẹt trên lớp gạch amiăng, nguy cơ bị mắc cạn cao. Khi phát hiện vị khách không mời mà đến, chủ nhà đã gọi cảnh sát cầu cứu. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ đã không cần phải ra tay vì cá sấu sau đó đã tự trượt xuống nước và bơi mất dạng.

Làng Kedungwinangun (Klirong, Indonesia) cũng từng ghi nhận trường hợp cá sấu dài 5m trôi dạt vào đầm do nước sông dâng cao sau một đêm mưa lớn. Sau khi bị vây bắt, con cá sấu bất ngờ thoát ra khỏi đầm và lao tới đuổi cắn những người dân có mặt tại đó.

"Chúng tôi không biết con cá sấu này to đến thế. Tất cả chúng tôi đều chạy khi nó bò lên mặt đất với hàm ngoác ra. Nó đuổi theo chúng tôi rất nhanh. Quá là hung dữ”, một người dân cho hay.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-phat-hien-ca-sau-dai-2-4m-than-nhien-bo-tren-duong-cao-toc-a552738.html