+Aa-
    Zalo

    Giết người man rợ, trốn nã 9 năm vẫn không thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị chủ cửa hàng kính nói đã biết kẻ trộm đồ là ai, để “bịt miệng”, Chính đã dùng khúc cây đập vào đầu rồi cắm điện giật chết nạn nhân.

    (ĐSPL) - Bị chủ cửa hàng kính nói đã biết kẻ trộm đồ là ai, để “bịt miệng”, Chính đã dùng khúc cây đập vào đầu rồi cắm điện giật chết nạn nhân.
    Ngày 12/3, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử Nguyễn Đức Chính (SN 1979, quê Tuyên Quang) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Tại tòa, bị cáo Nguyễn Đức Chính đã bất ngờ rút đơn kháng cáo, chấp nhận mức án tử hình tòa sơ thẩm đã xử phạt trước đó.
    Giết người, trốn nã 9 năm vẫn không thoát

    Bị cáo Nguyễn Đức Chính bị dẫn giải về trại tạm giam

    Khoảng tháng 5/2003, Nguyễn Đức Chính từ xã Bình Xá, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, đến phụ bán quán rượu cho ông Nguyễn Như Thịnh, ở thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian làm ở đây, Chính đã quen với anh Nguyễn Văn Tuyến (SN 1983, là chủ cửa hàng mắt kính tại ấp Hiệp Quyết, thị trấn Định Quán. Khoảng tháng 10/2003, lợi dụng sơ hở trong việc quản lý của ông Thịnh, Chính đã lấy trộm 2 triệu đồng rồi anh ta qua cửa hàng của anh Tuyến lấy trộm 20 chiếc kính đeo mắt và 1 máy đo mắt rồi bán được 400.000 đồng để tiêu xài. Sau đó, anh ta đến TP Biên Hòa làm thuê cho một nhà hàng ở phường Tam Hiệp.
    Khoảng 22h ngày 25/11/2003, Chính từ TP. Biên Hòa bắt xe đến thị trấn Định Quán với mục đích vào cửa hàng của anh Tuyến trộm đồ, nhưng do cửa khóa nên hắn không thực hiện được ý đồ của mình. Chính gọi điện cho anh Tuyến và được anh này mở cửa cho vào. Trong cuộc nói chuyện, anh Tuyến cho Chính biết, anh đã biết kẻ trộm đồ của cửa hàng mình đồng thời nói rằng sẽ kể cho ông chủ cũ của Chính biết.
    Khoảng 2h ngày 26/11/2003, khi thấy anh Tuyến đã ngủ say, Chính nảy ra ý định giết chết chủ cửa hàng kính để “bịt miệng”. Chính đi xuống khu vực nhà vệ sinh, lấy 1 khúc cây dài khoảng 1m rồi đập mạnh vào vùng thái dương của anh Tuyến làm anh này bất tỉnh. Chưa dừng lại, gã trộm còn ngồi đè lên người và dùng tay bóp cổ chủ cửa hàng kính. Anh Tuyến tỉnh dậy, van xin thì bị Chính đạp ra khỏi giường và dùng khúc cây đánh vào đầu 3-4 nhát làm anh này rơi từ giường xuống nền nhà. Thấy vậy, Chính dùng khúc cây chọc mạnh vào sườn, cổ và bẹn anh Tuyến. Thấy anh Tuyến nằm im, nghĩ rằng anh này đã chết, Tuyến đi vào phòng vệ sinh, rửa vết máu dính trên người. Khi từ phòng vệ sinh ra, nhìn thấy anh Tuyến thở ra nhiều khí bọt ở mũi, Chính lấy dây điện trong cửa hàng buộc vào chân nạn nhân rồi căm vào nguồn điện để nạn nhân bị điện giật chết hẳn. Sau đó, gã lấy chiếc điện thoại Nokia cùng với 2 triệu đồng rồi bỏ trốn.
    Trong quá trình nã trốn, Chính làm việc tại một nhà hàng ở phường Long Bình, TP. Biên Hòa và được chủ nhà hàng tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý tài sản. Khoảng 8/2004, lợi dụng sự tin tưởng của chủ nhà hàng, “ngựa quen đường cũ”, Chính lại lấy trộm 6,5 triệu đồng và chiếc xe máy Attila. Sau đó, kẻ giết người phiêu bạt ra Bắc và làm thuê ở các tỉnh Bắc Ninh, Sơn La và Yên bái. Đến ngày 28/8/2012, Chính bị công an thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã bắt giữ theo quyết định truy nã. Với hành vi mất hết nhân tính, Nguyễn Đức Chính đã bị TAND tỉnh Đồng Nai xử phạt tử hình về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng mức hình phạt chung của 2 tội là tử hình.
    Tại phiên tòa phúc thẩm nhận thấy tội ác mình đã gây ra, pháp luật không thể dung thứ nên bị cáo Nguyễn Đức Chính đã tự nguyện rút đơn kháng cáo chấp hành bản án tử hình tòa sơ thẩm đã tuyên phạt.
    Lê Nhung
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-man-ro-tron-na-9-nam-van-khong-thoat-a25368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan