+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ Nhật Bản hài lòng với thị trường việc làm, ủng hộ Đảng cầm quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số liệu điều tra mới đây cho thấy giới trẻ Nhật Bản đang dành sự ủng hộ cho Đảng Dân chủ Tự do (LDP) tại nhiệm trong một cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện vào 15/10 vừa qua

    Số liệu điều tra mới đây cho thấy giới trẻ Nhật Bản đang dành sự ủng hộ cho Đảng Dân chủ Tự do (LDP) tại nhiệm trong một cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện vào 15/10 vừa qua.

    Trong cuộc điều tra này, số cử tri bỏ phiếu cho LDP khẳng định Đảng đã có nhiều cải thiện cho thị trường việc làm, giảm tỉ lệ thất nghiệp xuống mức thấp hơn rất nhiều so với các Đảng trước đây, đồng thời bác bỏ ý kiến chỉ trích người dân Nhật đang suy thoái ý thức hệ theo cánh tả.

    Theo cuộc thăm dò của tờ Asahi Shimbun ngày 19/10, trong số các cử tri 18 tuổi, 29% có ý định bỏ phiếu cho LDP của Thủ tướng Shinzo Abe tại các quận trung tâm ở nhiều thành phố lớn trong khi con số này ở các cử tri trong độ tuổi 60 là 27%.

    Một chuyên gia phân tích, Naohiro Yashiro, trưởng khoa Thương mại Quốc tế của Đại học Showa cho biết: "Đối với thanh thiếu niên, điều quan trọng nhất là thị trường việc làm. Nhật Bản thực sự vượt trội trong khu vực trên lĩnh vực này.”

    Cử tri trẻ Nhật Bản tại một trường Đại học ở Tokyo - Ảnh: Reuters

    Sau nhiệm kỳ 5 năm của Thủ tướng Abe, chính sách “Abenomics” về cơ chế tiền tệ tự do tuyệt đối và tài chính – tín dụng, tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản hạ xuống mức thấp kỷ lục trong 23 năm qua, ở mức 2.8%. Thống kê cho thấy đại học 97,6% số sinh viên vừa tốt nghiệp đại học vào tháng 3/2017 đã nhanh chóng có việc làm.

    Ông Mikitaka Masuyama, giáo sư của Học viện Nghiên cứu Chính sách Quốc gia cho rằng xu hướng ủng hộ Đảng tại nhiệm của cử tri trẻ không liên quan gì đến hệ tư tưởng chính trị: "Vấn đề không phải là cánh tả hay cánh hữu mà thực sự là những Đảng khác đã không thể làm tốt hơn”.

    Ủng hộ quan điểm trên, ông Takeshi Kohno, giáo sư của Đại học Keio khẳng định cuộc trưng cầu dân ý của đảng Dân chủ đối lập Nhật Bản (DPJ) cầm quyền từ 2009-2012 đã nhận được kết quả không mấy khả quan cũng như tăng thêm cử tri cho LDP: "Trước một đối thủ quá kém như DPJ, chiến thắng của LDP hoặc liên minh do LDP dẫn đầu là điều có thể thấy trước".

    Đảng Dân chủ DPJ đã không thể vượt qua các khó khăn hiện nay để bầu ra ứng cử viên đại diện và đang tích cực khuyến khích các thành viên trong Đảng ủng hộ Thống đốc Tokyo Yuriko Koike, người theo tư tưởng Bảo thủ tân thời.

    Thủ tưởng Shinzo Abe vận động bầu cử - Ảnh Reuters

    Chiến dịch bầu cử ở Nhật chính thức khởi động vào 17/10 vừa qua với phát biểu cứng rắn của Thủ tướng Shinzo Abe nhắm tới một đảng mới nổi từng thách thức LDP cũng như cam kết sẽ xóa bỏ chính phủ tại nhiệm.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-nhat-ban-hai-long-voi-thi-truong-viec-lam-ung-ho-dang-cam-quyen-a205973.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan