+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ rủ nhau đi săn mây trên đỉnh Mù Cang Chải ngày đầu năm

    (ĐS&PL) - Săn mây trên đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải vào dịp Tết 2023 này mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên cho các bạn trẻ đặt chân đến đây.

    Báo Tổ quốc đưa tin, hòa mình giữa biển mây bồng bềnh trắng xóa của núi rừng Tây Bắc dường như đã trở thành trải nghiệm mà bất cứ bạn trẻ nào nào cũng muốn được thử một lần.

    Dường như trong năm vừa qua thì mùa săn mây ở Tây Bắc được nhiều người yêu thích, nhất là ở các vùng nổi tiếng như Tà Xùa (Sơn La), Y Tý (Lào Cai) hay đỉnh Tà Chì Nhù (Yên Bái)...

    Thế nhưng vẫn còn một địa điểm sở hữu biển mấy đẹp ngỡ ngàng nhưng lại ít người nhắc đến. Chẳng phải ở đâu xa xôi, địa danh ấy chính là “đỉnh vàng” trên Mù Cang Chải.

    gioi tre ru nhau di san may tren dinh mu cang chai ngay dau nam1
    Nơi đây còn có cả biển mây vờn bay trên núi rừng - Nguồn: Báo Tổ quốc.

    Nhắc đến Mù Cang Chải có lẽ người ta nghĩ đến ngay khung cảnh mùa lúa chín đẹp nhất nhì ở vùng núi phía Bắc nước ta. Đặc biệt là trên đèo Khau Phạ - đỉnh vàng của Mù Cang Chải với những hoạt động phiêu lưu hút chân du khách gần xa.

    Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ mà thơ mộng của những thửa ruộng bậc thang vàng rực mà còn có cả biển mây vờn bay trên núi rừng. 

    Được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, con đèo dài gần 30 km, cao hơn 1.200 m này thuộc địa phận của tỉnh Yên Bái và là điểm phân chia địa phận giữa huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn.

    Với những cung đường quanh co, hiểm trở, vách núi dựng đứng chênh vênh bên vực sâu, bên núi đá, đèo Khau Phạ trở thành điểm check-in yêu thích của dân mê du lịch. 

    gioi tre ru nhau di san may tren dinh mu cang chai ngay dau nam2
    Những cung đường quanh co, hiểm trở, vách núi dựng đứng chênh vênh bên vực sâu, bên núi đá, đèo Khau Phạ trở thành điểm check-in đặc biệt của giới trẻ - Nguồn: Báo Tổ quốc.

    Dù thời tiết ở đèo Khau Phạ quanh năm là nhiệt độ thấp, luôn có mây và sương. Thế nhưng những ngày cuối tháng 10 đến đầu tháng 3 năm sau, đèo Khau Phạ xuất hiện nhiều biển mây trắng xóa.

    Đặc biệt vào những ngày lạnh, mây mù giăng khắp lối, có khi cả con đèo huyền thoại này chìm trong màn sương mây khổng lồ.

    Đến với đèo khau Phạ không chỉ được chiêm ngưỡng đơn thuần mà du khách còn được trải nghiệm hòa mình vào biển mây trong các hoạt động bay lượn trên “đỉnh vàng” của Mù Cang Chải. Nhảy dù chính là một trong những trải nghiệm lý thú bậc nhất ở nơi đây, dành riêng cho những tín đồ đam mê mạo hiểm. 

    gioi tre ru nhau di san may tren dinh mu cang chai ngay dau nam4
    Các hoạt động của du khách tại đây - Nguồn: Báo Tổ quốc.
    gioi tre ru nhau di san may tren dinh mu cang chai ngay dau nam3
    Biển mây đẹp nức lòng - Nguồn: Báo Tổ quốc.

    Để săn mây được thuận lợi, bạn còn cần một chút “duyên” với thiên nhiên nơi đây. Thông thường vào mùa đông, mây trên đèo sẽ rất dày và bồng bềnh, mềm mại. Thế nhưng cũng có những ngày nắng đẹp, mây tan sớm nên bạn sẽ không có cơ hội săn mây.

    Tuy nhiên view từ đèo Khau Phạ sẽ khiến bạn phải bất ngờ bởi vẻ đẹp những thửa ruộng, dãy núi hay những nếp nhà của bà con nơi đây. Vậy nên chuyến đi ấy dù không săn được mây thì cũng không hề uổng phí chút nào. 

    Ngoài ra, Vnexpress đưa tin, Mù Cang Chải đẹp quanh năm, chính vì vậy du khách có thể tham khảo các mốc thời gian để ghé thăm nơi này.

    Vào mùa xuân, nơi đây được ví như mạ non sáng trên mặt nước; trong những tháng hè ấm áp, ruộng bậc thang xanh rực rỡ núi đồi. Ấn tượng nhất vào mùa đổ nước (mùa cấy mạ) và mùa lúa chín (mùa thu hoạch vụ Đông Xuân). Mùa đổ nước rơi vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, những thửa ruộng như "tráng gương" soi cả đất trời.

    Từ tháng 9 đến tháng 10 là mùa vàng Mù Cang Chải, hấp dẫn các nhiếp ảnh gia, du khách đến ngắm bức tranh vùng cao đầy màu sắc. Mùa đông, những thửa ruộng như bức tranh thuỷ mặc của núi rừng. Cuối tháng 12 là mùa đào rừng đua nở.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-ru-nhau-di-san-may-tren-dinh-mu-cang-chai-ngay-dau-nam-a563363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Video: Băng giá diện rộng ở Mù Cang Chải

    Video: Băng giá diện rộng ở Mù Cang Chải

    Thảm thực vật ở đỉnh Trống Páo Sang, đèo Khau Phạ huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xuất hiện băng giá dày đặc, sau nhiều lần đóng băng, gia súc chết vì nhiệt độ xuống dưới 0.