+Aa-
    Zalo

    Giọng hát Việt nhí: Thí sinh bị "già hóa" vì chọn nhầm ca khúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dường như các giám khảo Giọng hát Việt nhí 2014 đang "ép" các thí sinh phải lớn trước tuổi khi lựa chọn nhiều ca khúc không phù hợp với lứa tuổi và quá sức với các em.

    (ĐSPL) - Dường như các giám khảo Giọng hát Việt nhí 2014 đang "ép" các thí sinh phải lớn trước tuổi khi lựa chọn nhiều ca khúc không phù hợp với lứa tuổi và quá sức với các em.

    Lướt qua lịch sử của Giọng hát Việt nhí, khán giả rất dễ điểm tên những thí sinh thể hiện các ca khúc tiếng Anh kinh điển, nổi tiếng, nhưng chắc chắn sẽ khó tìm ra một tiết mục ca nhạc thiếu nhi.

    Xu hướng này đã bắt đầu từ ngay vòng Giấu mặt - vòng thi mà các thí sinh được tự do lựa chọn ca khúc biểu diễn để thể hiện sở trường của mình. Đây chính là bước đầu để đánh giá khả năng ca hát của các em nên việc các em lựa chọn những ca khúc tiếng Anh hay những nhạc phẩm khó để tạo ấn tượng cho huấn luyện viên cũng như tạo sự bất ngờ cho khán giả cũng là điều dễ hiểu.

    Nhưng đến khi được lựa chọn và vào vòng đối đầu rồi tiếp đó là vòng liveshow, khán giả dường như vẫn nhìn thấy hình ảnh của các ca sĩ trưởng thành và hát những ca khúc của của người lớn và thiếu vắng sự hồn nhiên, nhí nhảnh, đáng yêu của các em khi được thể hiện ca khúc phù hợp với lứa tuổi của mình trong một chương trình âm nhạc dành cho thí sinh nhí mà chỉ thấy những gương mặt đang căng thẳng khi hát những ca khúc "nặng ký". Và chỉ sau khi hoàn thành các tiết mục, được trò chuyện và giao lưu với huấn luyện viên, với khán giả thì lúc đó các em mới trở lại đúng cái tuổi thần tiên vô tư, hồn nhiên của mình.

    giong hat viet nhi

     Các huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí nhiều lần lựa chọn ca khúc không thực sự phù hợp với lứa tuổi các em.

    Không thể phủ nhận tài năng của các huấn luyện viên khi huấn luyện các em ngày càng tự tin hơn, hát tốt hơn và kỹ thuật hơn. Tuy nhiên, những gì mà các huấn luyện viên mang tới cho các em, định hướng cho các em dường như lại chưa thực sự phù hợp. Bởi giọng hát Việt nhí là một sân chơi dành cho các em nhỏ, các em chưa thể hiểu được hết những cảm xúc, thông điệp mà ca khúc muốn truyền tải. Đấy là chưa kể tới nhiều ca khúc muốn thể hiện thành công còn cần tới sự trải nghiệm nữa.

    Vậy tại sao không để các em thể hiện những ca khúc đúng lứa tuổi, thể hiện sự nhí nhảnh, hồn nhiên vui tươi của mình mà cứ ép trái non phải chín sớm như vậy? Lẽ nào, âm nhạc Việt Nam lại thiếu các ca khúc dành cho thiếu nhi nên mới để cho các em hát tiếng Anh nhiều, hát các ca khúc của người lớn nhiều như vậy?

    Câu trả lời chắc chắn là không, bởi biết bao thế hệ người Việt đã thuộc lòng những Hạt gạo làng ta, Đi học, Bài học đầu tiên,… Những ca khúc này không chỉ phù hợp với lứa tuổi, khả năng mà còn có tác dụng nuôi dưỡng tâm hồn các em, để các em sống đúng với tuổi thơ của mình trên sân khấu. Từ đó khiến chương trình mang đúng tính chất trẻ em như mục đích ban đầu.

    Tất nhiên, việc mở rộng ra các ca khúc tiếng Anh hay những ca khúc nổi tiếng cũng được khuyến khích nếu phù hợp với thí sinh và nên cân bằng với những ca khúc tiếng Việt, nhưn phải làm sao cho đúng, cho phù hợp với cái tên Giọng hát Việt nhí thì chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy hài lòng hơn. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giong-hat-viet-nhi-thi-sinh-bi-gia-hoa-vi-chon-nham-ca-khuc-a47724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan