+Aa-
    Zalo

    Giữa lúc khủng hoảng biên giới, Tổng thống Biden bất ngờ chĩa "mũi nhọn" về phía người tiền nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa làn sóng nhập cư ồ ạt ở khu vực biên giới phía Nam nước Mỹ, Tổng thống Joe Biden bất ngờ chĩa mũi nhọn về phía người tiền nhiệm Donald Trump.

    Giữa làn sóng nhập cư ồ ạt ở khu vực biên giới phía Nam nước Mỹ, Tổng thống Joe Biden bất ngờ chĩa mũi nhọn về phía người tiền nhiệm Donald Trump.

    Hôm 24/3, giữa lúc đang đau đầu nghĩ cách giải quyết làn sóng nhập cư ồ ạt ở khu vực biên giới, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng nói rằng vấn đề này đã tồn tại từ thời người tiền nhiệm Donald Trump. 

    Cụ thể, trong cuộc gặp với Bộ trưởng An ninh Nội địa Xavier Becerra và các cố vấn phụ trách nhập cư, ông Biden nói: "Sự gia tăng của dòng người nhập cư mà chúng ta đang phải đối mặt đã có từ thời tổng thống trước, trách nhiệm của chúng ta hiện nay là giải quyết vấn đề này một cách nhân đạo".

    Tổng thống Joe Biden nói rằng làn sóng nhập cư đã có từ thời người tiền nhiệm Donald Trump. Ảnh: AP

    Theo ông Biden, những người di cư đã ồ ạt kéo đến khu vực biên giới phía Nam nước Mỹ từ khi cựu Tổng thống Donald Trump cầm quyền, nguyên nhân là bởi những thảm hoạ thiên nhiên nghiêm trọng. 

    Phát biểu trên được tổng thống Mỹ đưa ra giữa thời điểm ông hứng chịu chỉ trích gay gắt từ phía các nghị sĩ đảng Cộng hoà về vấn đề biên giới sau khi ông đảo ngược toàn bộ những chính sách nhập cư nghiêm khắc của người tiền nhiệm. 

    Được biết, từ khi lên nắm quyền, ông Joe Biden đã tuyên bố mở cửa biên giới và đón người nhập cư. Tuy nhiên, quyết định này đã gây ra một làn sóng người di cư ồ ạt kéo tới biên giới phía Nam đất nước. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích hành động của ông Joe Biden, nói rằng việc làm này đã gây ra "thảm hoạ quốc gia".

    Hiện nay, Tổng thống Biden đã uỷ quyền cho phó Tổng thống Kamala Harris giải quyết các thách thức về vấn đề người nhập cư ở biên giới đất nước. Theo đó, ông Biden khẳng định bà Harris là người phù hợp nhất có thể làm việc với Mexico và các quốc gia Trung Mỹ để hạn chế làn sóng di cư ồ ạt hiện nay.

    Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới cho biết họ đã ghi nhận hơn 100.000 người di cư qua biên giới vào tháng 2 vừa qua, trong khi đó, con số này trong tháng 1 là 78.000 người. 

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-luc-khung-hoang-bien-gioi-tong-thong-biden-bat-ngo-chia-mui-nhon-ve-phia-nguoi-tien-nhiem-a360400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan