+Aa-
    Zalo

    GNA tung bằng chứng cáo buộc UAE đứng sau vụ tấn công sân bay tại Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - GNA đã đưa ra các bằng chứng nhằm cáo buộc không quân UAE đứng sau việc cung cấp UAV sử dụng tên lửa không đối đất để tấn công sân bay ở phía bắc Libya.

    GNA đã đưa ra các bằng chứng nhằm cáo buộc không quân UAE đứng sau việc cung cấp UAV sử dụng tên lửa không đối đất để tấn công sân bay ở phía bắc Libya. 

    GNA tung hình ảnh các bộ phận của tên lửa. Ảnh: southfront.org

    Mới đây, Chính phủ Hiệp định quốc gia Libya (GNA) đã công bố những bức ảnh, qua đó tiết lộ tên lửa dẫn đường không đối đất LJ-7 do Trung Quốc sản xuất đã được sử dụng trong vụ tấn công nhắm vào sân bay Misrata ở phía bắc nước này, hôm 5/10.

    Các bức ảnh cho thấy các bộ phận của tên lửa cùng xi lanh khí bên trong. Vụ tấn công bằng tên lửa đã gây thiệt hại đối với một chiếc xe dịch vụ và một máy bay dân sự đỗ trong sân bay.

    LJ-7 là phiên bản xuất khẩu của tên lửa HJ-10 dẫn đường bằng laser bán chủ động. Tên lửa có tầm bắn lên tới 7km. Đầu đạn của nó có khả năng xuyên thủng 1.400mm giáp.

    Máy bay không người lái vũ trang Wing Loong được biết đến là phương tiện chính sử dụng loại tên lửa này. Không quân UAE (UAEAF) là bên duy nhất vận hành loại máy bay không người lái này trên Libya.

    Quân đội Quốc gia Libya (LNA), đồng minh chính của UAE tại Libya, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào sân bay Misrata, nói rằng họ đã phá hủy một trung tâm điều khiển máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tên lửa LJ-7 được phát hiện lần đầu tiên ở Libya vào tháng 5/2018. Mặc dù thiếu một bằng chứng quan trọng, UAEAF được cho là đứng sau các cuộc không kích được thực hiện với loại tên lửa này.

    Hình ảnh một phương tiện bị trúng tên lửa LJ-7.

    Mộc Miên(Theo southfront.org)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gna-tung-bang-chung-cao-buoc-uae-dung-sau-vu-tan-cong-san-bay-tai-libya-a295884.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan