+Aa-
    Zalo

    Gọi toàn "sơn hào hải vị" liên hoan họp lớp, các "doanh nhân" có hành động không ngờ khi thanh toán

    (ĐS&PL) - Tham gia một buổi họp lớp, những người được coi là thành công trong lớp đều tìm lý do né tránh việc thanh toán hóa đơn.

    Theo Sohu, thời gian Trung Quốc nghỉ lễ Quốc khánh và Trung thu kéo dài liên tiếp 8 ngày. Cũng chính vì điều này, nhiều hội nhóm đã tụ tập, tổ chức những bữa tiệc thân mật để quây quần bên nhau. Trong đó, câu chuyện về việc họp lớp của anh Từ, đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã khiến dư luận phải xôn xao.

    Cụ thể, anh Từ đã tốt nghiệp trung học phổ thông cách đây hơn 20 năm và hiện đang điều hành một công ty ở Thượng Khâu, tỉnh Hà Nam. So với các bạn trong lớp, sự nghiệp của anh Từ được coi là khá thành công. Trong dịp nghỉ lễ, anh Từ bất ngờ nhận được cuộc gọi từ người bạn lớp trưởng hồi cấp 3 và người này ngỏ ý muốn mời anh đến dự một bữa tiệc cùng các bạn học cũ. Do đã lâu không được gặp các bạn, anh Từ đã không ngại ngần từ chối.

    Buổi tiệc tối đặc biệt diễn ra tại một khách sạn sang trọng ở Thượng Khâu với sự tham gia của 24 người bạn cũ cấp 3. Tại đây, lớp trưởng bắt đầu giới thiệu lại từng người, những kỷ niệm từ thời trung học bắt đầu hiện về, đem lại cảm xúc ấm áp và hồi hộp cho tất cả. 

    goi nhieu mon an dat do nhieu doanh nhan co dong thai la khi nhan hoa don thanh toan trong buoi hop lop4
    Buổi họp lớp của anh Từ được diễn ra sau hơn 20 năm ra trường.

    Mọi người không giấu được sự hào hứng và quyết định đặt gọi tới 18 món ăn mỗi bàn. Tất cả đều là những món cao cấp và đặc sản quý giá nhất. Lớp trưởng báo giá một cách tự tin và tiết lộ rằng bữa tối đặc biệt này sẽ được phục vụ với dòng rượu thượng hạng đắt đỏ và đã đặt mua 6 chai rượu cao cấp.

    Trước đó, trong cuộc trò chuyện, nhiều bạn cũ đã chia sẻ về thành công hiện tại của họ, từ việc đảm nhận vai trò công chức, giám đốc doanh nghiệp nhà nước đến các vị trí lãnh đạo cao cấp trong các tổ chức công lớn. Với vị trí đáng nể như vậy, việc chọn một loại rượu cao cấp không phải là điều quá bất ngờ.

    goi nhieu mon an dat do nhieu doanh nhan co dong thai la khi nhan hoa don thanh toan trong buoi hop lop6
    Mọi người đều rất vui vẻ trò chuyện cùng nhau.

    Dần dần, những món sơn hào hải vị được đưa lên như cua hoàng đế hấp, cá mú hấp, hải sâm hầm gà, tôm hùm nướng phô mai, bào ngư Nam Phi sốt tỏi... và nhiều món ăn khác. Kết hợp với việc thưởng thức những ly rượu cao cấp, mọi người cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm xưa, tạo ra một bầu không khí vui tươi và hạnh phúc. Trong chớp mắt, 6 chai rượu thượng hạng đã được 24 người bạn thưởng thức hết, và dần dần tất cả đều có vẻ say xỉn.

    goi nhieu mon an dat do nhieu doanh nhan co dong thai la khi nhan hoa don thanh toan trong buoi hop lop
    18 món sơn hào hải vị đắt đỏ dần được đưa lên.

    Khi bữa tiệc sắp kết thúc, đến lúc phải chuẩn bị thanh toán, lại có một số tình huống kỳ lạ xảy ra. Theo đó, có người đang ăn phải xin phép đi vệ sinh, nhưng cuối cùng không quay trở lại. Cũng có người bắt đầu gọi điện thoại, đi đi lại lại trước khách sạn. Một số khác chỉ đơn giản nằm dài trên sofa, giả vờ như đã say sưa. Trong khi đó, một số khác bày tỏ rằng có người ở nhà đang ốm hoặc có việc gấp nên họ phải về sớm. Đến cuối cùng, không ai đề xuất thanh toán cho hóa đơn đắt đỏ.

    Anh Từ nhìn thấy tình cảnh này, trong lòng có cảm xúc lẫn lộn, bởi lúc mới đến, mọi người đều rất cao hứng, có người còn ngạo mạn về sự nghiệp cá nhân, không ngờ lúc chuẩn bị thanh toán hóa đơn lại bắt đầu né tránh. Cuối cùng, anh Từ cũng hiểu ra tất cả, anh đặt một chiếc xe taxi đến đón rồi cũng rời đi. Sau đó, lớp trưởng cũng gọi lại cho anh, tuy nhiên anh không muốn nghe.

    Phương Linh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-toan-son-hao-hai-vi-lien-hoan-hop-lop-cac-doanh-nhan-co-hanh-dong-khong-ngo-khi-thanh-toan-a595398.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan