+Aa-
    Zalo

    Gợi ý thực phẩm giảm cân nên ăn vào bữa sáng

    (ĐS&PL) - Nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân, thay vì bỏ bữa sáng hãy tham khảo các món ăn vừa cung cấp năng lượng vừa không ảnh hưởng đến cân nặng sau:

    Yến mạch

    Yến mạch là thực phẩm được khuyên dùng trong bữa sáng vì rất giàu chất xơ và protein, giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Yến mạch có thể chế biến thành nhiều món như ăn cùng với sữa chua, các loại hạt, các loại quả mọng hoặc nấu thành cháo hay làm món yến mạch ngâm qua đêm.

    goi y thuc pham giam can nen an vao bua sang
    Yến mạch giúp bữa sáng phong phú, giảm cân hiệu quả. Ảnh: Vnexpress

    Quả mọng

    Thêm quả mọng tươi như việt quất, dâu tây, mâm xôi đen, mâm xôi, nam việt quất vào sinh tố hoặc bột yến mạch là một lựa chọn thích hợp nếu muốn giảm cân. Quả mọng có hàm lượng calo thấp. Trong đó, quả nam việt quất được xem là một siêu thực phẩm vì chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng với anthocyanin có đặc tính chống viêm. 1 cốc quả việt quất chỉ có 80 calo sẽ cung cấp 4 gam chất xơ và 25% giá trị vitamin C được khuyến nghị hằng ngày. 

    Các sản phẩm từ đậu nành

    Đậu nành cung cấp hàm lượng lớn protein cho cơ thể, giúp giảm cholesterol xấu, rất tốt cho sức khỏe. Thực phẩm từ đậu nành cung cấp lượng calo thấp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đậu nành có thể chế biến thành nhiều món như sữa đậu nành, tào phớ, đậu phụ luộc, canh đậu hũ...

    Trứng

    Trứng là lựa chọn để bổ sung protein vào bữa sáng của nhiều người vì đây là món ăn có giá thành rẻ, dễ chế biến. Trứng chứa hàm lượng protein dồi dào nhưng cung cấp ít calo. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng mà vẫn đảm bảo độ săn chắc của cơ bắp.

    goi y thuc pham giam can nen an vao bua sang 2
    Trứng là một trong những lựa chọn thích hợp để bổ sung protein vào bữa sáng. Ảnh:Vnexpress

    Táo

    Táo là loại trái cây bạn nên bổ sung vào bữa sáng, trong một trái táo có 19g đường và 4,4g chất xơ. Chất xơ trong táo chính sẽ giúp bạn đánh tan mỡ vùng bụng. Trong 100gr táo có chứa 52,1 kcal. Nếu bạn quá bận rộn thì bữa sáng chỉ cần 1 trái táo và 1 hũ sữa chua không đường là bạn đã có được bữa sáng lành mạnh, đủ dinh dưỡng.

    Phô mai Cottage

    Phô mai Cottage là một loại phô mai sữa đông có kết cấu mịn, hương vị thơm ngon. Thành phần dinh dưỡng chính của phô mai cottage là casein, một loại protein sữa cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Phô mai cottagecung cấp ít calo và giúp no lâu, do đó rất phù hợp với chế độ giảm cân.

    Hạt chia

    Hạt chia giàu chất dinh dưỡng, chứa axit béo omega 3, canxi, magiê, mangan và chất xơ hòa tan. Việc kết hợp chất xơ hòa tan vào chế độ ăn uống có liên quan đến việc giảm cân. Hơn nữa, hạt chia chứa hàm lượng protein cao có thể làm giảm cơn đói.

    goi y thuc pham giam can nen an vao bua sang 3
    Hạt chia có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như chất xơ, protein và nhiều vi chất dinh dưỡng khác. Ảnh: Internet

    Quả bơ

    Quả bơ chứa nhiều kali, folate, vitamin C và K. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa có lợi cho tim giúp no lâu giữa các bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ.

    Bông cải xanh

    Bạn sẽ có nguồn năng lượng dồi dào hoạt động cho cả ngày chỉ với bữa sáng có bông cải xanh luộc, xào cùng các loại rau củ khác. Trong bông cải xanh chứa nhiều chất xơ cùng vitamin sẽ giúp bạn duy trì được cảm giác no lâu, không thèm ăn vặt góp phần giảm cân hiệu quả.

    goi y thuc pham giam can nen an vao bua sang 4
    Thực đơn giảm cân với bông cải xanh rất dễ ăn, dễ chế biến. Ảnh: Vietnamnet

    Các loại hạt

    Các loại hạt như hạt bí, hạnh nhân, hạt điều, óc chó... là những lựa chọn rất tốt cho bữa sáng. Chúng giàu protein và chất chống oxy hóa, ít chất béo có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, để hỗ trợ giảm cân hiệu quả, chỉ nên ăn các loại hạt rang thô hoặc sấy khô, tránh các loại hạt chế biến chứa hương vị, dầu hoặc muối, làm tăng hàm lượng chất béo xấu.

    Sữa chua

    Sữa chua là một lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn ăn sáng giảm cân lành mạnh cho bạn. Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch và tiêu hóa, các lợi khuẩn sẽ tăng cường hệ miễn dịch chống lại tác nhân gây bệnh. Về hiệu quả giảm cân khi ăn sữa chua buổi sáng, một nghiên cứu trên 20 người phụ nữ đã được thực hiện. Kết quả là những đối tượng này giảm được cảm giác đói bụng và giảm 100 kcal tiêu thụ từ thực phẩm mỗi ngày. Với những bạn muốn duy trì cân nặng hiện tại, ăn sữa chua thường xuyên sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả.

    Ánh Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-thuc-pham-giam-can-nen-an-vao-bua-sang-a581061.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan