+Aa-
    Zalo

    Top những loại trái cây giàu collage, giúp giảm cân chống nắng

    (ĐS&PL) - Nguồn collagen có nhiều trong các loại trái cây. Điều này không những giúp bạn sở hữu làn da đẹp mà còn giúp chị em kiểm soát cân nặng tốt, thanh nhiệt tốt cho sức khỏe nhất là vào mùa hè sắp tới.

    Quả lựu

    Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ, quả lựu có chứa hợp chất ellagitannins có tác động khá lớn lên việc ngăn chặn sự sản xuất các oestrogen - đây là chất kích thích các tế bào gây ung thư vú phát triển.

    top nhung loai trai cay giau collage giup giam can chong nang

    Hơn hết, quả lựu còn giàu vitamin A, vitamin E, collagen và các chất chống oxy hóa trong lựu cao hơn 3 lần so với trà xanh. Từ đó quả lựu giúp tăng cường lượng collagen trong cơ thể, khôi phục và tái tạo các tế bào bị tổn thương một cách tự nhiên.

    Quả đào

    Đào là một trong những loại trái cây vừa giàu collagen vừa có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả. Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, ung thư vú là căn bệnh ung thư nguy hiểm hơn nhiều so với các loại ung thư khác đồng thời còn có khả năng di căn. Do đó, bạn phải nhanh chóng bổ sung các hợp chất quan trọng để ngăn chặn các tế bào ung thư này, tránh hiện tượng di căn.

    idaho peaches52258301 1

    Đào chính là loại trái cây được khuyến khích dùng nhất trong trường hợp này do chúng chứa chlorogenic và neochlorogenic. Đây là hai thành phần của acid phenolic, chúng có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư nhưng không ảnh hưởng tiêu cực đến các tế bào khỏe mạnh.

    Dâu tây

    Dâu tây là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ sức khỏe mạnh mẽ. Chúng có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và dồi dào chất chống oxy hóa và polyphenol.

    top nhung loai trai cay giau collage giup giam can chong nang3

    Một cốc dâu tây chứa hơn 100% mục tiêu tối thiểu hàng ngày đối với vitamin C hỗ trợ miễn dịch. Ngoài chức năng như một chất chống oxy hóa phòng chống lại bệnh tật và tuổi tác, vitamin C còn giúp tạo ra collagen và duy trì sức khỏe của da.

    Dâu tây cũng rất giàu các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm khác. Đây là một lý do tại sao các loại quả mọng, bao gồm cả dâu tây, có liên quan đến sức khỏe của não.

    Quả bơ

    53678810 10 loi ich cua qua bo voi suc khoe

    Quả bơ nổi tiếng với nhiều công dụng như chống ung thư, bảo vệ tim, hỗ trợ giảm cân hiệu quả... nhưng ít ai biết bơ còn thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai hơn nhờ có chứa nhiều axit béo. Ngoài ra, nhờ chứa nhiều vitamin A mà bơ có khả năng loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng, khỏe đẹp. Hàm lượng caroten của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

    Đu đủ

    top nhung loai trai cay giau collage giup giam can chong nang 3

    Đu đủ là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất... có lợi cho sự đàn hồi của da, giúp giảm thiểu nếp nhăn. Ngoài ra, quả đu đủ còn cung cấp nhiều loại vitamin như A, K, E, canxi, kali, phốt pho... rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đu đủ còn chứa loại enzyme gọi là papain, giúp chị em chống lại tác hại của các gốc tự do và trì hoãn lão hóa.

    Quả cam 

    Cam là một trong những loại trái cây chứa nhiều collagen và giúp giải khát rất tốt cho mùa hè oi bức. Cam không những là loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng mà cam còn được ví như là thần dược tốt cho da vì nó cung cấp nhiều collagen tự nhiên. Ngoài ra, trong thành của cam rất giàu vitamin C - đây là loại vitamin có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, tiêu diệt tế bào chết và giúp cho làn da sáng khỏe. Không những thế, cam còn giúp tăng sản xuất và bảo vệ collagen vốn có của làn da.

    top nhung loai trai cay giau collage giup giam can chong nang 2

    Bạn có thể ăn cam tươi thường xuyên hoặc là kết hợp với sữa tươi để làm sinh tố uống cũng rất tốt, vừa giải khát vừa hỗ trợ làm đẹp hiệu quả.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-loai-trai-cay-giau-collage-giup-giam-can-chong-nang-a572789.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan