+Aa-
    Zalo

    Hạ bậc lương cán bộ Bộ Công Thương đi lễ chùa trong giờ hành chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Công Thương thông báo kỷ luật hạ bậc lương đối với cán bộ của Bộ có hành vi đi lễ chùa trong giờ hành chính.

    Bộ Công Thương thông báo kỷ luật hạ bậc lương đối với cán bộ của Bộ có hành vi đi lễ chùa trong giờ hành chính.

    Liên quan đến việc cán bộ ngành Công Thương đi lễ chùa trong giờ hành chính, báo Tiền phong thông tin, Bộ Công Thương cho biết, chiều 20/2/2017, Hội đồng kỷ luật gồm 5 người của Bộ Công Thương đã họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hội đồng.

    Hội đồng đã nghe ông Bùi Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu trình bày bản kiểm điểm về việc đi lễ đầu năm trong giờ hành chính và nghe đại diện Cục Xúc tiến thương mại báo cáo kết quả phiên họp toàn thể Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu để kiểm điểm các cán bộ tham gia đi lễ đầu năm.

    Các ý kiến phát biểu đều thống nhất nhận định hành vi của ông Bùi Quang Hưng là sự vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động, Luật Cán bộ, công chức và đặc biệt là Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 cũng như Công điện ngày 2/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ, cần được xử lý nghiêm.

    Bộ Công Thương hạ bậc lương cán bộ đi lễ chùa trong giờ hành chính (Ảnh: Báo Dân Việt)

    Cũng thông tin về vụ việc này, báo Dân Việt cho hay, sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng đã bỏ phiếu kín để khuyến nghị hình thức kỷ luật đối với ông Hưng. Căn cứ kết quả kiểm phiếu, Hội đồng thống nhất khuyến nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương áp dụng hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với ông Bùi Quang Hưng.

    Ngày 22/2/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định kỷ luật với hình thức hạ bậc lượng đối với ông Bùi Quang Hưng.

    TTXVN thông tin thêm, tại buổi họp, Hội đồng kỷ luật cũng đã họp để xem xét, đề nghị hình thức kỷ luật đối với viên chức và người lao động thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu tham gia đi lễ đầu năm trong giờ hành chính. Hội đồng thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với 7 cán bộ cấp Phòng của Trung tâm và khiển trách đối với 2 viên chức và người lao động khác. 

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện gửi các bộ ngành, địa phương đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Thủ tướng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân.

    Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

    Thủ tướng cũng kêu gọi hiệp hội ngành nghề, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhân dân tranh thủ thời cơ để sản xuất, đầu tư, kinh doanh có hiệu quả ngay từ những ngày đầu năm.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-bac-luong-can-bo-bo-cong-thuong-di-le-chua-trong-gio-hanh-chinh-a181991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan