+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch, Triệu Tạ Mềnh lĩnh 3 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân, Triệu Tạ Mềnh đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục nữ hướng dẫn viên du lịch ở Hà Giang.

    Ngày 21/2/2023, TAND huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Triệu Tạ Mềnh (SN: 1991, trú tại thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) về tội Hiếp dâm theo khoản 1, Điều 141 BLHS năm 2015.

    ha giang hiep dam nu huong dan vien du lich trieu ta menh linh 3 nam tu
    Đối tượng Triệu Tạ Mềnh tại cơ quan công an.

    Nạn nhân là chị T.N.L. (29 tuổi, ở Hà Nội) làm hướng dẫn viên du lịch, bị Mềnh hiếp dâm tại homestay ở Hoàng Su Phì.

    Hồ sơ vụ án thể hiện, vào tối ngày 17/9, Triệu Tạ Mềnh ăn uống cùng một số người ở homestay tại thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì. Trong bữa tiệc có nữ du khách tên T.N.L (29 tuổi, ở Hà Nội) làm nghề hướng dẫn viên du lịch.

    Theo lời khai của Triệu Tạ Mềnh, do có họ hàng với chủ khu nghỉ dưỡng nên được cùng ăn bữa tối tại đây. Tại khu ăn uống hôm đó, Mềnh có giao lưu và uống rượu cùng với nhóm của chị L.

    Quá trình ăn uống, Mềnh để ý nạn nhân có biểu hiện say rượu phải nhờ lễ tân đưa về phòng.

    Đến khoảng 0h15' ngày 18/9, thấy cửa phòng chị L. không khóa, Mềnh đã lẻn vào phòng ngủ của nữ hướng dẫn viên, không chế người này để thực hiện hành vi hiếp dâm.

    Thông tin từ Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cho biết: Tại phiên tòa, HĐXX cấp sơ thẩm xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là nghiêm trọng, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của công dân được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự tại địa phương và gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội. Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Triệu Tạ Mềnh 03 năm tù giam về tội Hiếp dâm theo quy định tại khoản 1 Điều 141 BLHS.

    Ngoài ra, HĐXX buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần cho người bị hại với số tiền 14.900.000 đồng.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-hiep-dam-nu-huong-dan-vien-du-lich-trieu-ta-menh-linh-3-nam-tu-a566634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan