+Aa-
    Zalo

    Hà Lan tham vọng đưa người lên Sao Hỏa trong 10 năm nữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Mars One của Hà Lan đặt mục tiêu đưa người lên định cư trên Sao Hỏa vào năm 2027, cạnh tranh với công ty SpaceX và hãng máy bay Boeing.

    Tổ chức Mars One của Hà Lan đặt mục tiêu đưa người lên định cư trên Sao Hỏa vào năm 2027, cạnh tranh với công ty SpaceX và hãng máy bay Boeing.

    Cuộc đua đến "hành tinh đỏ" đang nóng dần lên khi tổ chức Mars One của Hà Lan vừa chia sẻ kế hoạch đưa người lên Sao Hỏa của họ, sau những tuyên bố tương tự gần đây của SpaceX và Boeing.

    CEO của Mars One, Bas Lansdorp, cho biết tham vọng của ông là biến Sao Hỏa thành nơi định cư lâu dài của con người.

    "Những người mà chúng tôi đưa lên sẽ ở lại Sao Hỏa đến hết cuộc đời. Đây chính là điều khiến cho kế hoạch của Mars One khả thi", ông Lansdorp nói với CNN trong một cuộc phỏng vấn.

    Bas Lansdorp, CEO của Mars One, dự định đưa người lên Sao Hỏa trong 10 năm tới. Ảnh: Mars One.

    Nhóm người lên Sao Hỏa của Mars One sẽ được lựa chọn công khai từ cộng đồng. Lansdorp nói hàng chục nghìn người đã đăng ký tham gia dù biết chắc rằng đây là hành trình "một đi không trở lại".

    Tuy nhiên, Mars One sẽ chỉ chọn ra 4 người cho chuyến đi đầu tiên. "4 người trong mỗi 2 năm. Thay vì tìm cách đưa họ trở về trái đất, chúng tôi sẽ đưa các đoàn hỗ trợ lên thường xuyên", Lansdorp giải thích.

    Kế hoạch của Lansdorp khiến không ít người hoài nghi, nhưng vị CEO Hà Lan vẫn tự tin là ông sẽ thành công. Ông cũng chia sẻ "tiêu chí" lựa chọn người tham gia dự án.

    "Điều quan trọng nhất là kỹ năng làm việc nhóm", ông nói. "Bạn cần phải là một thành viên hoàn hảo của một đội, bởi vì bạn sẽ phải dựa vào nhau để có thể sống. Đó là cốt lõi của kế hoạch này".

    Hôm 27/9, ông trùm công nghệ Elon Musk đã công bố kế hoạch đưa người lên Sao Hỏa vào năm 2024, tuy nhiên cũng thừa nhận ông có thể "quá lạc quan" về thời hạn này. Trước đó, CEO của SpaceX cũng cho biết công ty này đã thử nghiệm thành công một động cơ tên lửa mới mà họ dự định dùng cho kế hoạch.

    Sau SpaceX, hãng máy bay Boeing cũng tiết lộ tham vọng tương tự của mình tại một hội nghị ở Chicago, Mỹ. CEO Dennis Muilenburg nói Boeing có thể đánh bại SpaceX trong cuộc đua đến "hành tinh đỏ". "Tôi tin chắc rằng người đầu tiên đặt chân lên Sao Hỏa sẽ đi bằng một tên lửa của Boeing", ông nói.

    Đông Phong
    Nguồn: Tri Thức Trực Tuyến

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]gI5bFO8WgW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-tham-vong-dua-nguoi-len-sao-hoa-trong-10-nam-nua-a165421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan