+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 2 người chết, 1 người nguy kịch do sốc nhiệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã có ít nhất 2 người chết, 1 người đang nguy kịch do bị sốc nhiệt khi làm việc dưới trời nắng nóng.

    Đã có ít nhất 2 người chết, 1 người đang nguy kịch do bị sốc nhiệt khi làm việc dưới trời nắng nóng.

    Nữ bệnh nhân 50 tuổi nguy kịch do sốc nhiệt vẫn đang điều trị tại BV 108 - Ảnh: Vietnamnet

    Lao động đưa tin, Bác sĩ Nguyễn Thị Nga - Khoa Hồi sức tích cực (bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết, chỉ trong 2 tuần đầu tháng 6, Khoa Hồi sức tích cực đã tiếp nhận 3 bệnh nhân có biểu hiện sốc nhiệt do nắng nóng, trong đó có 2 ca tử vong.

    Được biết, 3 bệnh nhân vào viện với các triệu chứng như hôn mê sâu, sốt cao trên 40 độ C, trụy tim mạch, tổn thương chức năng gan, thận và rối loạn đông máu nặng.

    Các bệnh nhân trên đều có đặc điểm chung là lao động nhiều giờ trong điều kiện nắng nóng, không nghỉ ngơi và bổ sung nước không đầy đủ. Khi có biểu hiện choáng ngất và hôn mê, bệnh nhân được đưa vào viện đã trong tình trạng sốc nhiệt nặng, tổn thương nhiều cơ quan nghiêm trọng.

    Dấu hiệu nhận biết sốc nhiệt

    Chia sẻ với Vietnamnet BS Nga cho biết, thời gian này, cả nước đang trải qua một đợt nắng nóng cao độ với nhiệt độ ngoài trời thường xuyên trên 40 độ C. Điều kiện thời tiết khắc nhiệt rất dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe do nóng như cháy nắng, chuột rút, ngất, say nắng... trong đó nguy hiểm nhất là sốc nhiệt.

    Đây là tình trạng đe dọa đến tính mạng, cần được xử trí tại chỗ ngay, đồng thời gọi ngay tới đơn vị cấp cứu để đưa đến các cơ sở y tế kịp thời.

    Những đối tượng có nguy cơ cao bị sốc nhiệt là người già, trẻ em, người mắc bệnh lý mạn tính như bệnh tim mạch, gan, ung thư…, những người lao động ngoài trời như công nhân, nông dân, vận động viên thể thao, bộ đội huấn luyện ngoài thao trường…

    Để phòng tránh sốc nhiệt, người lao động cần mặc áo chống nắng, kính bảo hộ khi ra ngoài trời. Bố trí thời gian làm việc ngoài trời và nghỉ ngơi hợp lý, tránh tiếp xúc môi trường nhiệt độ cao quá lâu. Uống đủ nước, tránh mất nước và muối khi làm việc ngoài trời nóng.

    Bên cạnh đó, cần tăng cường rèn luyện sức khỏe, tăng khả năng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt. Học cách xử trí khi gặp các vấn đề liên quan đến nắng nóng.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-2-nguoi-chet-1-nguoi-nguy-kich-do-soc-nhiet-a281746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan