+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 3.000 học sinh lớp 9 phải thi lại môn Toán vì điểm quá thấp, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, việc 3.000 học sinh lớp 9 phải làm lại bài thi học kì 1 môn Toán do điểm quá thấp là vì cấu trúc đề thi thay đổi.

    Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, việc 3.000 học sinh lớp 9 phải làm lại bài thi học kì 1 môn Toán do điểm quá thấp là vì cấu trúc đề thi thay đổi, câu hỏi mới và dài hơn so với thời gian làm bài.

    Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 9 năm học 2019-2020 của quận Thanh Xuân. Ảnh: Tuyensinh247.com

    Liên quan đến vụ việc khoảng 3.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn quận Thanh Xuân phải làm lại bài thi môn Toán vì điểm quá thấp, ông Phạm Gia Hữu – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Thanh Xuân xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn quận.

    Các em này trước đó đã làm bài thi lần đầu vào ngày 12/12 nhưng vì điểm thi quá thấp nên phải thi lại học kì 1 môn Toán vào ngày 17/12.

    Trả lời báo Thời Đại, ông Phạm Gia Hữu cho biết, đề không sai về mặt nội dung, kiến thức vẫn nằm trong chương trình. Nguyên nhân điểm thi thấp đột biến là do cấu trúc đề thi thay đổi quá nhanh nên học sinh không bắt kịp. Bên cạnh đó, đề ra những câu hỏi mới và đề dài hơn so với thời gian làm bài khiến học sinh không làm kịp.

    "Các trường chưa được tập huấn và làm quen nên tôi thấy không hợp lý và đã báo cáo cấp trên và cho kiểm tra lại với tất cả học sinh, kể cả các em có điểm từ trung bình trở lên, để kết quả công bằng với học sinh”, Thời Đại dẫn lời vị lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân.

    Được biết, đề thi này do Phòng Giáo dục Quận Thanh Xuân ra chung cho tất cả các trường THCS trên địa bàn quận để có thể đánh giá chất lượng mặt bằng chung.

    VietNamNet đưa tin, ông Hữu cho rằng đây là sự việc đáng tiếc, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân xin rút kinh nghiệm và mong được học sinh, phụ huynh thông cảm.

    Dự kiến kết quả lần thi lại sẽ có vào hôm nay (20/12).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-3000-hoc-sinh-lop-9-phai-thi-lai-mon-toan-vi-diem-qua-thap-phong-gddt-quan-thanh-xuan-noi-gi-a305252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan