+Aa-
    Zalo

    Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại một điểm vào đêm giao thừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đêm 30 Tết, thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 1 địa điểm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch COVID-19.

    Trong đêm 30 Tết, Thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 1 địa điểm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch COVID-19.

    Nhằm phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui vẻ đầm ấm và an toàn trong trạng thái bình thường mới, UBND thành phố Hà Nội được sự đồng ý của Thủ tướng chính phủ tại văn bản số 1050 ngày 10/02/2021, được sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy đã nghiên cứu và đề ra phương án tổ chức bắn pháo hoa tầm cao ở một địa điểm phù hợp.

    Điểm được chọn làm nơi bắn pháo hoa vào đêm giao thừa cần đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch COVID-19 (không tập trung đông người). Đặc biệt, màn bắn pháo hoa này sẽ được truyền hình trực tiếp để phục vụ nhân dân.

    Theo UBND thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị có liên quan được giao nhiệm vụ đảm bao an toàn cho địa điểm bắn pháo hoa và khu vực xung quanh, tránh tập trung đông người để phòng chóng dịch bệnh.

    Đêm giao thừa năm nay, Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại 1 điểm. Ảnh minh họa: Ngọc Thành/ VnExpress

    Trước đó, Hà Nội quyết định bắn pháo hoa ở 30 quận, huyện vào đêm giao thừa, trong đó có 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp. Khu vực hồi Gươm, vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm); công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng); hồ Văn Quán (Hà Đông); thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây) là 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao. Các quận, huyện còn lại là khu vực bắn pháo hoa tầm thấp.

    Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Nội quyết định chỉ bắn pháo hoa tầm cao ở 1 điểm thay vì 30 điểm theo như kế hoạch trước đó. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn hôm 2/2.

    Được biết, Hà Nội ghi nhận ca mắc mới COVID-19 đầu tiên vào hôm 28/1, sau 163 ngày thành phố không có lây nhiễm trong cộng đồng. Hà Nội đã ra quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ hôm 1/2, triển khai hình thức học trực tuyến. Các quán karaoke, quán bar, quán game và Internet cũng bị yêu cầu tạm dừng hoạt động.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ban-phao-hoa-tam-cao-tai-mot-diem-vao-dem-giao-thua-a355808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan