+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đề nghị mở rộng sân bay Nội Bài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Hoàng Trung Hải lo ngại, sân bay Nội Bài có thể bị quá tải như sân bay Tân Sơn Nhất nếu không đầu tư mở rộng thêm đường băng.

    Ông Hoàng Trung Hải lo ngại, sân bay Nội Bài có thể bị quá tải như sân bay Tân Sơn Nhất nếu không đầu tư mở rộng thêm đường băng.

    Theo tin tức đăng tải trên báo VnExpress, tại cuộc làm việc với Huyện ủy Mê Linh ngày 12/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đề cập đến việc đầu tư xây dựng sân bay Nội Bài trong tương lai để không bị quá tải như Tân Sơn Nhất.

    Ông cho biết, thành phố đang đề nghị Chính phủ cho đầu tư, mở rộng Nội Bài. Cụ thể, ngoài nhà ga T1, T2 hiện có, tương lai sẽ xây dựng thêm nhà ga T3, T4, phát triển hạ tầng sân bay để phục vụ khoảng 50– 75 triệu hành khánh.

    "Chúng ta nhìn thấy hiện Nội Bài xông xênh hơn Tân Sơn Nhất. Nhưng nếu không làm ngay thì nó lại như Tân Sơn Nhất vì tốc độ tăng rất nhanh, khoảng 30-40%", ông Hải nhận định.

    Nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Ảnh: báo VnExpress

    Theo ông, nếu cơ sở hạ tầng được đầu tư, hệ thống logistics phục vụ sân bay và đô thị sẽ là cơ hội để huyện Mê Linh phát triển. Ông yêu cầu huyện Mê Linh và lãnh đạo TP Hà Nội tính toán cụ thể các vấn đề liên quan; thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc, kêu gọi đầu tư trong khi nguồn lực của thành phố còn hạn chế.

    Báo Dân Trí thông tin, liên quan đến các vấn đề vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đô thị, đất đai, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, đây là việc phải kiên trì và quyết liệt thực hiện.

    “Với Mê Linh, cần chú ý đến xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp. Nếu không quyết liệt, nay, họ chỉ lấn chiếm một ít đất ruộng, ngày mai đã trở thành bức tường, cái nhà thì việc xử lý càng phức tạp hơn”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ rõ.

    Bí thư Thành ủy cũng đề nghị huyện Mê Linh tăng cường quản lý quy hoạch đô thị, quan tâm tập trung giải quyết các tồn tại, có kế hoạch giải quyết từng vụ việc cụ thể.

    “Nhất là các vụ việc vướng mắc về đất dịch vụ, Sở Tài nguyên Môi trường cần phối hợp cùng huyện rà soát lại, không để thành điểm nóng. Những việc nhỏ phải giải quyết ngay, không phải thấy nó còn nhỏ mà tặc lưỡi cho qua, sẽ tiềm ẩn nguy cơ bùng phát thành điểm nóng, rồi có khi sẽ lại phải trả giá đắt”, ông Hải nhấn mạnh.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-nghi-mo-rong-san-bay-noi-bai-a190018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan