+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đề xuất chi 150 tỷ đồng để dẫn nước làm sạch sông Tô Lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trạm bơm công suất 156.000 m3/h được đề xuất xây dựng để dẫn nước sông Hồng vào làm sạch sông Tô Lịch theo đó dự toán kinh phí lên đến 150 tỷ đồng.

    Trạm bơm công suất 156.000 m3/h được đề xuất xây dựng để dẫn nước sông Hồng vào làm sạch sông Tô Lịch theo đó dự toán kinh phí lên đến 150 tỷ đồng.

    Chiều 13/8, ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc công ty TNHH thoát nước Hà Nội (Công ty) cho biết, đề xuất trên có khái toán kinh phí khoảng 150 tỷ đồng và đang được thành phố xem xét.

    Theo ông Hùng, nếu được thành phố chấp thuận đề xuất, Công ty sẽ phối hợp với các đơn vị xây dựng hệ thống trạm bơm dẫn nước từ sông Hồng qua hệ thống cống ngầm vào Hồ Tây, khi hồ Tây sạch thì dẫn nước từ hồ qua hai cửa xả vào sông Tô Lịch để thau rửa, làm sạch nguồn nước ô nhiễm của sông. Trước đây có đề xuất lấy nước sông Nhuệ làm sạch sông Tô Lịch, tuy nhiên phương án này chỉ giúp cải thiện môi trường sông Tô Lịch mà không điều tiết được mực nước hồ Tây nên không tối ưu.

    "Thành phố cũng đang thực hiện dự án tách nước thải, không để nước thải chảy vào sông Tô Lịch mà gom về nhà máy xử lý nước thải Yên Xá với công suất 270.000 m3/ngày/đêm", ông Hùng nói và thông tin thêm, dự kiến 4 năm nữa dự án tách nước thải sẽ hoàn thành.

    Ông Võ Tiến Hùng, Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Giao Thông 

    Ngoài đề xuất nêu trên, Hà Nội đang thí điểm hai giải pháp làm sạch sông bằng công nghệ Nano-Bioreactor của Nhật Bản và chế phẩm Redoxy3C của Đức.

    Ông Hùng cũng cho biết thêm, việc cải thiện sông Tô Lịch, thành phố rất quan tâm, đó là dự án tách nước thải hiện đang triển khai. Đến 4 năm nữa sẽ xong dự án tách nước thải, xây dựng trạm xử lý nước thải Yên Xá. Song song đó, thành phố cũng có những biện pháp trước mắt cải thiện sông Tô Lịch.

    Theo báo Tiền Phong, phó Giám đốc Sở Xây dựng Hoàng Cao Thắng, thành phố thường xuyên tiếp các đoàn đến đề xuất thí điểm xử lý ô nhiễm với nhiều công nghệ khác nhau.

    “Để đẩy nhanh được ô nhiễm các dòng sông thì chúng ta phải đẩy nhanh được hệ thống xử lý nước thải, tách nước mưa với nước thải, không cho nước thải chảy trực tiếp ra sông nữa. Hiện nay Ban quản lý cấp thoát nước của thành phố đang thực hiện Dự án Nhà máy xử lý nước Yên Xá với công suất 220.000m3/s tại huyện Thanh Trì, trong đó có hệ thống cống bao chạy dọc hai bên sông Tô Lịch. Khi dự án hoàn thành, toàn bộ hệ thống nước thải sẽ được dẫn về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá không cho chảy ra sông Tô Lịch nữa thì cơ bản chúng ta sẽ xử lý được ô nhiễm sông Tô Lịch”, ông Thắng nói.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-xuat-chi-150-ty-dong-de-dan-nuoc-lam-sach-song-to-lich-a288632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan