+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ghi nhận thêm một ca nhiễm COVID-19 là nhân viên cắt tóc, gội đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân làm nghề cắt tóc, gội đầu tại nhà.

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân làm nghề cắt tóc, gội đầu tại nhà.

    Hà Nội tổ chức xét nghiệm để sàng lọc người mắc COVID-19. Ảnh: TTXVN

    Bệnh nhân được xác định H.T.H., 40 tuổi, địa chỉ ở đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Bà H. làm cắt tóc, gội đầu tại nhà, đối diện nơi ở của BN1723. 

    Trước đó, người phụ nữ này đã được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là F1, chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 58, Thạch Hòa, Quốc Oai.

    Tới ngày 31/1, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội khẳng định bà H. dương tính với SARS-CoV-2.

    Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

    Liên quan đến bệnh nhân này, Sở Y tế Hà Nội cũng vừa ra thông báo tìm người đã đến hiệu cắt tóc Thanh Huyền số 342, đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ ngày 26-28/1/2021.

    Những ai đã đến địa chỉ này phải tự cách ly tại nhà và thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ phòng chống COVID-19 hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082115- 0949.396.115.

    Trước đó, chiều 31/1, Bộ Y tế công bố thêm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 tại thành phố Hà Nội. Đó là BN1672, 1742, 1814, 1815.

    2 ca bệnh (BN1724-1725), địa chỉ thường trú tại huyện Đông Anh và huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với BN1694.

    2 ca bệnh (BN1814-1815), địa chỉ tại Nam Từ Liêm, Hà Nội,  là mẹ con, có địa chỉ tại chưng cư Dream Land, 23 Duy Tân, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Trong một diễn biến liên quan, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn Thành phố từ 0h00 ngày 1/2/2021 để đảm bảo công tác phòng dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

    UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản cụ thể, phân công cụ thể từng công việc cho từng cá nhân, các đội cơ động, các lực lượng dân phòng, tổ dân phố, y tế trên địa bàn thường trực 24/24/7 để đáp ứng kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ghi-nhan-them-mot-ca-nhiem-covid-19-la-nhan-vien-cat-toc-goi-dau-a354575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan