+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Gia đình quây bệnh viện vì cháu gái tử vong sau sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cho rằng do sự tắc trách của bệnh viện dẫn đến cái chết của cháu gái mình, cả gia đình bà Đào đã quây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

    (ĐSPL) – Cho rằng do sự tắc trách của bệnh viện dẫn đến cái chết của cháu gái mình, cả gia đình bà Đào đã quây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

    Ngày 26/12, trên mạng xã hội xuất hiện một số clip ghi lại cảnh người nhà quây bệnh viện vì cho rằng, sự tác trách của bệnh viện dẫn đến một trẻ sơ sinh tử vong.

    Theo đó, đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh rất đông người dân kéo đến bao vây Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa – Hà Nội) vì cho rằng, sự tác trách, chậm trễ của bệnh viện là nguyên nhân dẫn đến cái chết của một trẻ sơ sinh.

    Theo nội dung đoạn chia sẻ trên mạng, sản phụ lên bệnh viện khám thì được các bác sĩ tại đây nói bình thường. Sau khi sản phụ này quá ối thì được đưa lên bàn mổ. Bé gái sau khi sinh bị sặc nước ối và được gia đình đưa đi khám. Tuy nhiên bác sĩ nói bình thường. Sang đến ngày thứ hai, bé gái bỏ ăn nên gia đình lại bế sang yêu cầu khám lần thứ 3 thì lúc này các bác sĩ tại bệnh viện mới vội vàng chuyển bé gái sang Bệnh viện Xanh Pôn. Sau một ngày bé gái tử vong.

    Hình ảnh người nhà vây kín bệnh viện. Ảnh cắt từ clip.

    "Nếu các bác sĩ ở Vân Đình khám cho cháu sớm thì cháu đã không chết oan như vậy. Vô trách nhiệm, vô lương tâm, nhận đút lót (sau khi mổ xong gia đình bỗi dưỡng 1triệu)”, nguyên văn dòng đăng tải trên mạng xã hội.

    Đơn đề nghị giải quyết sự việc của gia đình gửi tới Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

    Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, rất nhiều ý kiến bình luận đã được cộng đồng mạng đăng tải. Trong đó, đa số chia sẻ và gửi lời chia buồn với gia đình cháu bé, đồng thời lên án bệnh viện.

    Trước những thông tin trên, trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Đào (ở xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) là bà nội của cháu bé sơ sinh tử vong cho biết, clip trên đúng là ghi lại cảnh gia đình bà đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bà.

    Bà Đào cho biết, con bà vào Bệnh viện Đa khoa Vân Đình sinh khoảng giữa tháng 12, sinh mổ được 4,9kg. Sau sinh cháu bú tốt, hồng hào, nhưng sau đó thì bị tử vong, khi hút mũi cho cháu ra rất nhiều đờm, dãi...

    Bà Đào cho rằng, chính sự thiếu quan tâm, không thăm khám của bác sĩ khiến cháu bà tử vong do dị vật (nước ối còn trong đường thở), nên đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được câu trả lời.

    Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Chương – GĐ Bệnh viện Đa khoa Vân Đình xác nhận bệnh viện đã tiếp nhận thông tin trẻ tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình. Tuy nhiên theo ông Chương, trẻ tử vong do bệnh lý bẩm sinh.

    Cũng trong sự việc này, ông Nguyễn Thành Trung – Trưởng CA huyện Ứng Hòa cho biết hiện đơn vị chưa nhận được thông tin gì về trường hợp của sản phụ đó.

    Điều 99. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

    2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-gia-dinh-quay-benh-vien-vi-chau-gai-tu-vong-sau-sinh-a176061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan