+Aa-
    Zalo

    Hà Nội hoàn thành chốt công tơ điện, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 2.347 công nhân đã được huy động để việc chốt công tơ hoàn thành đúng thời hạn, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện.

    Hơn 2.347 công nhân đã được huy động để việc chốt công tơ hoàn thành đúng thời hạn, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện.

    Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng phòng Kinh doanh cho biết, đến 18h30 ngày 1/12, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã hoàn thành chốt công tơ cho trên 194.000 khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt. Còn đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt là 2.161.437, chốt theo phiên ghi chỉ số bình thường sản lượng sẽ được tính theo hai mức giá mới và giá cũ.

    Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 1/12.

    Để thực hiện công việc này, hơn 2.347 công nhân thuộc 30 công ty điện lực các quận, huyện trên địa bàn đã được huy động. Tông công ty Điện lực Tp. Hà Nội đã sử dụng cả 2 phương pháp chốt chỉ số công tơ bằng thủ công và bằng máy đo xa.

    "Việc chốt công tơ sẽ giúp minh bạch trong việc áp giá tiền điện cho khách hàng. Ở kỳ phát hành hóa đơn tới, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội sẽ đưa ra hai dòng thông tin, trong đó nói rõ số sản lượng ứng với giá tiền cũ và số sản lượng điện ứng với số tiền giá điện mới. Tất cả những khách hàng được chốt chỉ số công tơ đều được ký xác nhận với ngành điện", ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết.

    Theo quy định của Bộ Công Thương, bắt đầu hôm nay (1/12), giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh thành 1.720,65 đồng/kWh, tăng 6,08% so với giá bán điện bình quân trước đó.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hoan-thanh-chot-cong-to-dien-dam-bao-quyen-loi-cho-khach-hang-a211431.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan