+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Làm rõ, xử lý nghiêm vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng giữa lớp

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Thu Hà yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cùng UBND huyện Ứng Hòa làm rõ, xử lý nghiêm việc liên quan vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng giữa lớp.

    Liên quan vụ nữ sinh bị đánh hội đồng giữa lớp, theo báo Tuổi trẻ, Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa ban hành văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cùng UBND huyện Ứng Hòa làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc.

    ha noi lam ro xu ly nghiem vu nu sinh lop 8 bi danh hoi dong giua lop
    Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội), nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Hoàng Dung/Dân trí

    Cụ thể, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo TP chủ trì, phối hợp UBND huyện Ứng Hòa, các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

    "Yêu cầu các đơn vị thông tin trả lời báo chí theo quy định, báo cáo UBND TP trước ngày 24/5", Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo.

    Trước đó, báo chí đưa tin, ngày 19/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nữ sinh bị 4-5 học sinh khác lao vào hành hung. Đáng nói, khi có một nam sinh lao vào can ngăn thì những học sinh trên tiếp tục lao vào đánh nam sinh này.

    Theo báo Dân trí, thông tin từ người thân nạn nhân, nữ sinh bị hành hung trong vụ việc hiện đang học lớp 8 tại Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội). Em này bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng và đây không phải lần đầu tiên nữ sinh này bị đánh.

    Theo người nhà nạn nhân, hôm 17/5 vừa qua, sau khi xuất hiện một số video hành hung nữ sinh bị đăng lên Facebook thì gia đình em mới phát hiện ra.

    "Sau đó gia đình em đã hỏi bé về lý do bé bị bạn đánh, bé nói bị bạn ngồi phía sau trêu chọc và bé thưa cô giáo. Từ hôm đó trở đi, các bạn đã rủ nhau đánh bé nhà em vào những lúc giờ ra chơi", người thân nữ sinh chia sẻ.

    Lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Ứng Hoà đã xác nhận vụ việc xảy ra tại Trường THCS Minh Đức.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 11/5, thầy cô đã nắm được và xử lý. Tuy nhiên những ngày qua, có một video đăng tải trên mạng xã hội. Sự việc giữa 2 học sinh, 1 học sinh quay và 1 học sinh đăng tải.  Phòng Giáo dục huyện Ứng Hoà đã đến trường và yêu cầu tìm hiểu để làm rõ sự việc.

    Tại buổi làm việc, phụ huynh các học sinh đã thống nhất cách xử lý vấn đề theo hướng hòa giải và cùng có biện pháp giáo dục. Hiện nay, các học sinh này đã "nói chuyện trở lại với nhau", đi học bình thường, báo Kinh tế đô thị đưa tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lam-ro-xu-ly-nghiem-vu-nu-sinh-lop-8-bi-danh-hoi-dong-giua-lop-a576032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan