+Aa-
    Zalo

    Hà Nội mặc niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

    (ĐS&PL) - Sáng 18/9, các cơ quan, công sở, trường học trên địa bàn TP.Hà Nội đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini trên địa bán phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

    Theo báo Thanh Niên, 7h30 ngày 18/9, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, có sự tham gia của Thường trực Thành ủy, trưởng các ban Đảng cùng toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy.

    Sau khi dành một phút mặc niệm các nạn nhân, các đại biểu tham gia ủng hộ gia đình bị nạn trong vụ cháy chung cư mini ở số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ.

    ha noi mac niem nan nhan vu chay chung cu mini o khuong ha 1
    Tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, các đại biểu dành một phút mặc niệm nạn nhân. Ảnh: Thanh Niên

    Theo thông lệ, sáng thứ hai các công sở, trường học sẽ chào cờ, hát Quốc ca, riêng hôm nay có thêm nghi lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ.

    Tại quận Thanh Xuân, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia tưởng niệm tại hội trường lớn ở trụ sở quận. Các cơ quan, đơn vị và 11 phường tổ chức nội bộ ở trụ sở cơ quan hoặc địa điểm phù hợp. Một số trường học đã thông báo nhắc nhở học sinh mặc áo sơ mi trắng để nhà trường tổ chức phút mặc niệm.

    Ông Phạm Gia Hữu, Tưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, tại hai trường tiểu học và THCS Khương Đình, nơi có nhiều học sinh gặp nạn nhất, lễ tưởng niệm cũng diễn ra ngắn gọn, bắt đầu bằng phần chia sẻ của hiệu trưởng về mục đích, ý nghĩa của nghi lễ, sau đó là phút mặc niệm và một số lưu ý, cách xử lý khi gặp hỏa hoạn.

    ha noi mac niem nan nhan vu chay chung cu mini o khuong ha 2
    Cán bộ quận Hà Đông mặc niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ. Ảnh: Thanh Niên

    Tại quận Hà Đông, Quận ủy - HĐND - UBND - MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia mặc niệm các nạn nhân tại hội trường lớn ở trụ sở quận. Sau lễ mặc niệm, các cơ quan trên địa bàn quận Hà Đông đã tổ chức gây quỹ, ủng hộ các nạn nhân.

    Trong khi đó, tại các trường học khác, phút mặc niệm diễn ra sau lễ chào cờ lúc 7 giờ 30. Một số trường tổ chức gây quỹ, ủng hộ các nạn nhân.

    ha noi mac niem nan nhan vu chay chung cu mini o khuong ha 3
    Học sinh trường THCS Thành Công, quận Ba Đình, dành một phút mặc niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, lãnh đạo TP.Hà Nội yêu cầu các sở ngành và quận, huyện, thị xã chỉ đạo đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do các đơn vị trực thuộc Hà Nội tổ chức. Thời gian tạm dừng từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9, theo báo Dân Trí.

    ha noi mac niem nan nhan vu chay chung cu mini o khuong ha 4
    Cán bộ chiến sỹ Công an TP.Hà Nội tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư. Ảnh: Dân Trí

    Như tin đã đưa, vào đêm 12/9, rạng sáng 13/9, chung cư mini ở số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ bốc cháy dữ dội. Chung cư nơi xảy ra vụ cháy có diện tích khoảng trên 200m2 cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống.

    XEM THÊM: Toàn cảnh vụ cháy chung cư mini: Những kí ức buồn không thể quên

    Vụ cháy khiến 56 người tử vong, 37 người bị thương. Trong 29 học sinh gặp nạn có 13 em tử vong (2 mầm non, 5 tiểu học, 6 THCS), các nạn nhân bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện.

    Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, chủ chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mac-niem-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-o-khuong-ha-a591495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan